Phần mềm CMIS 3.0: Công nghệ hiện đại trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngành Điện

14:03, 14/03/2018

Năm 2018, CMIS phiên bản 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện) chính thức được triển khai trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là hệ thống phần mềm lõi, là nền tảng trong hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN.

Theo Trưởng Ban Kinh doanh EVN - ông Nguyễn Quốc Dũng, Tập đoàn đang chuyển từ đơn vị “cung cấp điện thuần túy” sang “chăm sóc khách hàng sử dụng điện”, tích cực ứng dụng KHCN hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo đó, Chương trình CMIS có đóng góp lớn trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Tập đoàn. Đặc biệt, trong bối cảnh EVN cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến, việc CMIS 3.0 được áp dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng. 

Đại diện Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) - đơn vị xây dựng phần mềm - cho biết, nâng cấp từ phiên bản 2.0 lên 3.0, hệ thống CMIS được bổ sung các module chức năng nghiệp vụ mới như: Kiểm tra giám sát mua bán điện; dịch vụ bán lẻ điện năng; quản trị điều hành; các ứng dụng thao tác ngoài hiện trường, quản lý lưu trữ hồ sơ điện tử… Đây là những module bổ sung, đáp ứng được những yêu cầu mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phù hợp với quy trình kinh doanh điện năng hiện hành của EVN. 

CMIS 3.0 còn được tích hợp tốt với các hệ thống ứng dụng và các kho dữ liệu (như phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, website CSKH, các cổng thanh toán và thanh toán điện tử, phần mềm Quản lý kỹ thuật…). Do đó, CMIS 3.0 là cơ sở quan trọng để EVN phát triển, mở rộng các dịch vụ thanh toán điện tử, khai thác dữ liệu phục vụ chăm sóc khách hàng…

Đặc biệt, điểm mới đáng chú ý của hệ thống CMIS 3.0 là cho phép lưu trữ, xử lý, tính toán dữ liệu theo mô hình tập trung tại cấp tổng công ty, thay cho mô hình quản lý dữ liệu tại từng công ty điện lực riêng lẻ như CMIS 2.0. Cơ sở dữ liệu lớn cho phép hệ thống truy xuất, xử lý thông tin nhanh, chính xác, đồng bộ, phục vụ tốt việc quản lý, giám sát từ Tập đoàn, tổng công ty tới các đơn vị. 

Theo lộ trình, phiên bản 3.0 đã được hoàn thành lập trình và đưa vào thí điểm tại các tổng công ty điện lực từ tháng 11/2017; sẽ triển khai tới các đơn vị điện lực trong Tập đoàn từ tháng 4/2018. Nhóm Dự án xây dựng CMIS 3.0 của EVNICT đã tổ chức các đợt tập huấn, đào tạo, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, cấu hình thông số của hệ thống cho các tổng công ty điện lực, đảm bảo việc vận hành CMIS 3.0 hiệu quả trong các đơn vị của Tập đoàn. 
 


Theo TCDL chuyên đề Thế giới điện

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.