Phần lớn khách hàng của PC Quảng Ninh đã được khôi phục cấp điện

Tính đến 19 giờ 30 phút ngày 19/8, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã cơ bản khắc phục xong các sự cố về điện do cơn bão số 3 gây ra, cấp điện trở lại cho phần lớn khách hàng. Hiện chỉ còn khoảng 1000 khách hàng ở đảo Cô Tô và một số ít hộ dân ở khu vực ngập lụt vẫn chưa đảm bảo an toàn đóng điện.

Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, bão số 3 đã gây mất điện cho 31 đường dây, 262 trạm biến áp với 33.450 khách hàng tại một số địa bàn như: Thành Phố Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Quảng Yên, Hoành Bồ, Đông Triều, Vân Đồn, Ba Chẽ, Tiên Yên; thiệt hại 1 MBA trung gian 3200 MVA và 2 máy biến áp phân phối.

Dù trời đang mưa, nhân viên Điện lực TP. Hạ Long vẫn nỗ lực khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng - Ảnh: Mạnh Quân - PC Quảng Ninh

Ngay sau khi cấp độ gió giảm nhẹ, CBCNV các điện lực trực thuộc PC Quảng Ninh đã lập tức ra hiện trường kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp, nhanh chóng khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tính đến 19 giờ 30 phút ngày 19/8, PC Quảng Ninh đã đóng điện 100% trạm biến áp trên đất liền, cấp điện trở lại cho phần lớn khách hàng. Hiện chỉ còn một số lộ đường dây hạ áp ở Bình Liêu và Ba Chẽ vẫn bị mất điện, do đang ngập lụt chưa đảm bảo an toàn đóng điện.

Riêng ở huyện đảo Vân Đồn, hiện 5 xã đảo Thắng Lợi, Ngọc Vừng, Bản Sen, Quan Lạn, Minh Châu và các địa phương trong đất liền đã được cấp điện trở lại. Còn ở đảo Cô Tô, nhân viên trực chiến trên đảo đã kiểm tra hệ thống TBA, đường dây nhưng không phát hiện sự cố. Hiện chỉ còn các đường dây trên biển đi giữa các đảo nhỏ chưa kiểm tra được, do đang cấm tàu.

Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, ngay sáng ngày mai (20/8), nếu mưa ngớt và lặng gió, Công ty sẽ tổ chức ra đảo kiểm tra hệ thống đường dây trên biển. Nếu không có sự cố, PC Quảng Ninh sẽ đóng điện trở lại, cấp điện cho đảo Cô Tô ngay.