Phấn đấu hoàn thành đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu trước ngày 15/10

Đó là chỉ đạo của ông Đặng Phan Tường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tại buổi kiểm tra và làm việc với các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát về Dự án đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu và mở rộng ngăn lộ TBA 500 kV Sơn La.

Ông Trần Quang Vinh – Phó giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) – đơn vị thay mặt EVNNPT quản lý, điều hành dự án cho biết: Tính đến ngày 23/9, hạng mục cung cấp vật tư thiết bị cho dự án đã hoàn thành giao nhận 100% dây dẫn, dây chống sét, cáp quang và phụ kiện đi kèm các thiết bị này. Ngoài ra, vật tư thiết bị nhất, nhị thứ phục vụ mở rộng ngăn lộ TBA 500 kV Sơn La cũng đã cơ bản hoàn thành.

Một khó khăn, vướng mắc rất lớn của dự án trong thời gian qua là công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tuy nhiên đến ngày 23/9 mọi vướng mắc đã đươc tháo gỡ.

Đối với việc thi công xây lắp đường dây, ông Trần Quang Vinh cho biết: Tính đến ngày 23/9, công trình đã hoàn tất thi công đào đúc móng và lắp dựng cột được 311/311 vị trí cột, công tác thi công kè móng, mương thoát nước và đào rải, chôn lấp tiếp địa hoàn thành 311/311 vị trí, kéo được 94/158,387 km đường dây. Riêng phần mở rộng ngăn lộ TBA 500 kV Sơn La đã hoàn thành công tác xây dựng và nghiệm thu từ 20/9 và hoàn thành lắp đặt thiết bị nhị thứ. Hệ thống phòng cháy, chữa cháy đã cơ bản hoàn thành, còn lại phần trụ, giàn phun liên quan kháng điện sẽ thi công đồng bộ với tiến độ lắp đặt thiết bị kháng.

Hiện các đơn vị thi công đang phối hợp với Công ty Truyền tải điện 1 thực hiện nghiệm thu đảm bảo an toàn phục vụ công tác đóng điện đưa vào vận hành dự án đúng tiến độ.

Đường dây 500 kV Sơn La - Lai Châu sắp về đích

Tại buổi làm việc với lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu và mở rộng ngăn lộ TBA 500 kV Sơn La, đại diện các nhà thầu xây lắp đều khẳng định sẽ huy động tối đa quân số và phân công lãnh đạo đơn vị trực tiếp chỉ huy tại công trường từ nay đến khi hoàn thành hạng mục thi công để đốc thúc, giám sát kỹ sư, công nhân thi công trên công trường nhằm đáp ứng tiến độ chủ đầu tư đề ra là hoàn thành dự án trước ngày 15/10 .

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc với các đơn vị, ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch HĐTV EVNNPT cho rằng: Dự án đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu và mở rộng ngăn lộ TBA 500 kV Sơn La là một dự án cấp bách được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm truyền tải công suất điện từ NMTĐ Lai Châu (công suất 1.200 MW), kết nối các NMTĐ nhỏ khu vực Tây Bắc vào hệ thống điện quốc gia, đồng thời tạo điều kiện cơ sở để vận hành tối ưu, linh hoạt trong hệ thống điện miền Bắc và toàn quốc. Với tính chất quan trọng của Dự án, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty đã đăng ký công trình đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu là công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

“Để dự án đảm bảo được tiến độ dự án như hiện nay, tôi đánh giá cao Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế đã có nhiều cố gắng để dự án được đảm bảo tiến độ và không có sai sót xảy ra. Mặc dù tiến độ sắp hoàn tất nhưng các đơn vị không được phép chủ quan, phải xây dựng được những kịch bản khó khăn trong công tác thi công như thời tiết mưa nắng, lịch cắt điện phục vụ thi công… Tôi yêu cầu các nhà thầu phải huy động tối đa quân số, lãnh đạo các nhà thầu phải chỉ huy trực tiếp tại công trường để đốc thúc anh em công nhân, phấn đấu hoàn thành dự án trước ngày 15/10/2015, vượt trước tiến độ 2 tuần so với kế hoạch đề ra”, ông Đặng Phan Tường chỉ đạo.

Được biết đường dây 500 kV Sơn La-Lai Châu và mở rộng ngăn lộ TBA 500 kV Sơn La do EVNNPT làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư trên 4.070 tỷ đồng do NPMB thay mặt chủ đầu tư quản lý điều hành dự án này, Công ty Truyền tải điện 1 tiếp nhận dự án sau khi hoàn thành. Dự án được khởi công ngày 22/12/2013 và dự kiến hoàn thành đóng điện trong tháng 10/2015.

Phần đường dây có quy mô 2x158 km, tương ứng với 311 vị trí móng cột. Đường dây đi qua các huyện Mường La, Thuận Châu (tỉnh Sơn La), Tuần Giáo, Mường Chà, thị xã Mường Lay (tỉnh Điện Biên), Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu).


  • 24/09/2015 06:12
  • Xuân Tiến - Vũ Lam
  • 3268


Gửi nhận xét