PTC4 tổ chức Hội nghị người lao động

Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) vừa tổ chức thành công Hội nghị người lao động với sự tham dự của 144 đại biểu. Hội nghị được tổ chức để lãnh đạo công ty và công đoàn lắng nghe, trả lời, giải quyết các câu hỏi, kiến nghị của người lao động. Giám đốc PTC4 - Võ Đình Thủy và Chủ tịch Công đoàn PTC4 – Nguyễn Phương Nam chủ trì hội nghị.

Báo cáo trước Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hóa - Phó Giám đốc PTC4 cho biết: Trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng CBCNV công ty đã bám sát chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định; các công trình trọng điểm, cấp bách đều được đưa vào vận hành kịp thời. Công tác quản lý vận hành lưới điện ngày một tiếp cận mô hình tiên tiến, từng bước hiện đại; mô hình tổ chức, quản lý được kiện toàn thống nhất, đồng bộ. Đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV được đảm bảo, mức độ hài lòng về điều kiện, môi trường làm việc từng bước được cải thiện.

Ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Chủ tịch Công đoàn PTC4 - Nguyễn Phương Nam đánh giá: Thỏa ước lao động tập thể của được PTC4 phổ biến đến người lao động thông qua nhiều hình thức. Công đoàn các cấp luôn quan tâm tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo ban thanh tra nhân dân nắm bắt tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, kiểm tra chế độ chính sách cho người lao động, qua đó góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Công ty đã xây dựng đầy đủ và thực hiện đúng với quy chế trả lương cho người lao động theo nguyên tắc năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc. Trong năm 2022 và 03 tháng đầu năm 2023, công ty đã thực hiện tốt, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động theo các quy định của pháp luật, quy định của tổng công ty, công ty. Quan hệ lao động trong công ty ổn định, hài hòa, đại bộ phận người lao động an tâm công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cho công ty hoàn thành nhiệm vụ tổng công ty giao.  

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tham luận các nội dung liên quan về các giải pháp ngăn ngừa sự cố đường dây và ứng dụng UAV trong quản lý vận hành; tham luận đánh giá thực trạng quy mô, mô hình quản lý tại đơn vị, thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động;...

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Trịnh Tuấn Sơn đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công ty Truyền tải điện 4, trong năm qua tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty luôn đoàn kết, đồng lòng, khắc phục khó khăn để hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của EVNNPT, đồng thời chăm lo, đảm bảo tốt chế độ cho người lao động.

Ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy- Giám đốc PTC4 trả lời các kiến nghị của người lao động

Trong thời gian tới, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đề nghị công ty nghiên cứu đề án quản trị tập trung trong toàn EVNNPT; tiếp tục thực thi chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong đó EVNNPT giao chỉ tiêu là 709 sáng kiến. Tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội, tập trung vào công tác sửa hoặc xây mới nhà ”Mái ấm công đoàn” trong công đoàn viên; tiếp tục có giải pháp đổi mới hơn, có những hoạt động cụ thể hơn, tăng cường công tác đối thoại định kỳ, đối thoại vụ việc theo yêu cầu, thương lượng tập thể...


  • 26/03/2023 09:00
  • Đinh Liên
  • 3522