PTC4 cần tiếp tục giữ trọng trách lớn trong đảm bảo điện miền Nam trong năm 2015

Với vai trò đầu tàu kinh tế, khu vực kinh tế phía Nam đang đặt ra cho ngành Điện Việt Nam nói chung và Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) nói riêng những thách thức lớn nhằm đảm bảo điện cho năm 2015, năm cuối của kế hoạch 5 năm 2011 – 2015, tạo tiền đề cho một giai đoạn phát triển mới của kinh tế đất nước. Thách thức trên đã được Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVN NPT) - ông Đặng Phan Tường nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiện vụ năm 2015 của PTC4 ngày 26/1/2015.

Chủ tịch HĐTV EVN NPT Đặng Phan Tường trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể và cá nhân của PTC4 đạt thành tích xuất sắc trong năm 2014 

Chủ tịch cũng chỉ rõ vai trò và vị trí đặc biệt quan trọng của các đơn vị truyền tải điện phía Nam, khi mà công suất nguồn dự phòng của hệ thống đã đạt xấp xỉ 30%, nhưng nguồn điện tại chỗ cho khu vực miền Nam lại đang rất thiếu thốn.

Đánh giá về công tác đảm bảo điện cho khu vực miền nam trong năm 2014, báo cáo của PTC4 cho biết, với nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ, nhân viên, trong năm qua sản lượng truyền tải điện của Công ty đã đạt trên 63 tỷ kWh, các chỉ tiêu kế hoạch chính trong đầu tư xây dựng, quản lý vận hành đều đạt mục tiêu đề ra.

Bước sang năm 2015, bên cạnh thuận lợi do lưới điện không ngừng được đầu tư cải tạo, các tiến bộ khoa học được tích cực áp dụng trong quản lý vận hành, Công ty cũng gặp một số khó khăn lớn trong việc đảm bảo công tác truyền tải điện an toàn hiệu quả. Cụ thể là tình hình cung ứng điện trong mùa khô tiếp tục căng thẳng, đặc biệt là dòng ngắn mạch cao vượt quá giới hạn thiết bị đang lan rộng trên lưới điện truyền tải; nhu cầu truyền tải điện từ miền Bắc, miền Trung vào miền Nam không ngừng tăng cao; công tác đầu tư xây dựng còn đối mặt với khó khăn trong giải phóng mặt bằng...

Ông Võ Đình Thủy - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 cho rằng, mỗi cán bộ, nhân viên PTC4 cần chủ động, sáng tạo trong công tác, quyết tâm đảm bảo vận hành hệ thống truyền tải an toàn, liên tục và ổn định, góp phần xây dựng hệ thống truyền tải điện quốc gia hiện đại chuyên nghiệp, hạn chế thấp nhất việc gián đoạn cung cấp điện. PTC4 sẽ tập trung tăng cường kỷ luật, đảm bảo vận hành an toàn các đường dây truyền tải điện và trạm biến áp, đặc biệt là hệ thống truyền tải điện 500 kV Bắc - Nam.


  • 27/01/2015 06:07
  • Tin và ảnh: Vũ Lam
  • 6139


Gửi nhận xét