PECC4 cần tiên phong về tư vấn các nguồn năng lượng mới

Đây là một trong những chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tại buổi làm việc với Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 4 (PECC4) diễn ra ngày 16/10, tại Khánh Hòa.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm việc với PECC4 có Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận nỗ lực của PECC4 trong 3 quý đầu năm 2020, mặc dù bị tác động mạnh bởi COVID-19 nhưng công ty đã cơ bản đảm bảo được các chỉ tiêu đặt ra, đảm bảo việc làm và thu nhập của CBCNV. 

Chủ tịch Hội đồng quản trị PECC4 báo cáo tại buổi làm việc

Hiện nay, Quy hoạch điện VIII đang được xây dựng. Ngoài EVN, sẽ có rất nhiều đơn vị khác tham gia đầu tư xây dựng các dự án nguồn và lưới điện. "PECC4 cần nắm bắt thời cơ để khẳng định thương hiệu, chất lượng, trong đó cần tiên phong tư vấn nguồn điện LNG, điện gió ngoài khơi, các nguồn năng lượng mới" - Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân chỉ đạo. Nghiên cứu để hệ thống điện phát triển lưới truyền tải 1 chiều, lưới điện truyền tải kết nối với các nước trong khu vực cũng là những lĩnh vực được Tổng Giám đốc EVN đặt ra với PECC4.

Lãnh đạo Tập đoàn mong muốn PECC4 "có khát vọng để vươn lên trở thành đơn vị tư vấn điện hàng đầu Việt Nam". Tổng Giám đốc EVN bày tỏ niềm tin tưởng với sự nhiệt huyết, sự quyết tâm của Ban lãnh đạo công ty, cùng đội ngũ CBCNV trẻ có năng lực sẽ sớm hiện thực hóa mong muốn của Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cũng cho rằng, PECC4 phải đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để thực hiện khảo sát, tư vấn các dự án điện. 

Báo cáo của đơn vị cho thấy, 9 tháng đầu năm 2020, công ty ước đạt tổng doanh thu gần 160 tỷ đồng (đạt 68,4% kế hoạch năm); lợi nhuận sau thuế ước đạt 12,85 tỷ đồng (đạt 69,4% kế hoạch năm).

Ông Vũ Thành Danh - Chủ tịch Hội đồng quản trị PECC4 cho biết, trong 3 quý đầu năm, công ty đã thực hiện một một số nhiệm vụ trọng yếu EVN giao như: Khảo sát bổ sung để chuẩn xác thiết kế kỹ thuật một số hạng mục thuộc Dự án Thủy điện tích năng Bác Ái (1.200MW); tiếp tục thực hiện công tác giám sát tác giả, đảm bảo xử lý kịp thời các vướng mắc về thiết kế của công trình đường dây 500kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi; phối hợp với PECC2 trong thiết kế kỹ thuật dự án đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân,...

Bên cạnh đó, công ty đã phối hợp các Ban Quản lý dự án để hoàn thành đảm bảo tiến độ tổng thể các dự án phục vụ mua điện Lào như: đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương, đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương, Trạm cắt Bờ Y, Trạm cắt Đăk Ooc. Công ty đã hoàn thành Đề án nghiên cứu giải pháp chống cộng hưởng dưới đồng bộ và tăng khả năng truyền tải lưới điện Bắc – Trung – Nam, Đề án tính toán tối ưu dung lượng tụ bù trên hệ thống điện 500kV, ảnh hưởng của cộng hưởng tần số thấp tới các nhà máy điện khi đưa mạch 3 vào vận hành,...

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty đã nêu những kiến nghị cụ thể để Tập đoàn xem xét, nhằm hỗ trợ đơn vị phát triển ngày càng ổn định, bền vững. 


  • 16/10/2020 02:42
  • Đinh Liên
  • 2992