PECC2 khai trương phòng đào tạo hệ thống mô phỏng vận hành nhà máy điện Simulator

Ngày 31/1, tại TP. Hồ Chí Minh, Chi nhánh Vận hành và Bảo trì nhà máy điện (POM) thuộc Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức khai trương phòng đào tạo hệ thống mô phỏng vận hành nhà máy điện (phòng Simulator). Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm dự lễ khai trương.

Phòng Simulator với các thiết bị, phần mềm hiện đại mô phỏng chức năng vận hành nhà máy điện là một bước tiến mới, giúp nâng cao năng lực đào tạo về tư duy hệ thống, kỹ thuật và vận hành, xử lý sự cố cho đội ngũ kỹ sư, vận hành viên nhà máy điện, từ đó giúp giảm chi phí đào tạo đáng kể khi so sánh với đào tạo trên thiết bị thực bằng cách cung cấp một môi trường đào tạo ảo.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 2 từ trái sang) và Chủ tịch HĐQT EVNPECC2 Nguyễn Chơn Hùng (thứ 2 từ phải sang) cắt băng khai trương phòng đào tạo hệ thống mô phỏng vận hành nhà máy điện

Phát biểu tại lễ khai trương, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của PECC2 trong nhiều năm qua. 

Tham quan các không gian Trung tâm năng lực số PECC2 (DCC) và phòng Simulator, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá cao sự đổi mới sáng tạo trong hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong khối tư vấn điện của EVN. PECC2 đã áp dụng và tối ưu hóa chuyển đổi số vào công tác khảo sát thiết kế, quản lý dự án, cho đến công tác vận hành và bảo trì nhà máy điện. Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 cũng đã có nhiều bước tiến vượt bậc, bắt kịp được xu hướng chuyển dịch năng lượng đặc biệt trong bối cảnh thị trường năng lượng tái tạo đang thiếu nguồn nhân lực trong công tác vận hành. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá cao tính trực quan, hiện đại của phòng Simulator

Phòng Simulator là bước tiến quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy năng lượng tái tạo thông qua công nghệ hiện đại, trực quan. Vì vậy, lãnh đạo EVN hi vọng Chi nhánh Vận hành và Bảo trì nhà máy điện của PECC2 có thể đào tạo được đội ngũ vận hành viên đạt chuẩn phục vụ cho công tác vận hành và bảo trì nhà máy, giúp nâng cao được tính khả dụng và hiệu suất của các nhà máy, đóng góp vào sự ổn định của hệ thống điện cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT PECC2 Nguyễn Chơn Hùng khẳng định, việc xây dựng và phát triển phòng Simulator là một bước tiến quan trọng trong công tác đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ kỹ sư, vận hành viên Chi nhánh Vận hành và Bảo trì nhà máy điện, góp phần đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy điện mà Chi nhánh này đang thực hiện vận hành và bảo trì. Chủ tịch HĐQT PECC2 cũng khẳng định Công ty sẽ khai thác tối đa hiệu quả của phòng Simulator.

Phòng đào tạo hệ thống mô phỏng vận hành nhà máy điện tại trụ sở PECC2

Với hệ thống phòng Simulator, học viên có thể thực hành các thao tác vận hành như trong nhà máy điện thực tế. Đây là môi trường giả lập nên không có rủi ro gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc gây hư hỏng thiết bị. Hệ thống giúp học viên có thể xác định các báo động, xử lý sự cố, ứng phó kịp thời các tình huống khẩn cấp để đảm bảo vận hành nhà máy điện một cách an toàn, hiệu quả. Đồng thời, việc đào tạo vận hành mô phỏng có thể được thực hiện từ xa, cho phép học viên tiếp cận tài liệu đào tạo và thực hành từ bất cứ đâu. 


  • 31/01/2024 01:03
  • H.Linh
  • 3240