PECC 2 ứng dụng công nghệ số trong công tác đấu thầu

Từ tháng 5/2021, Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 2 (PECC 2) đã áp dụng công nghệ số vào hoạt động đấu thầu với nền tảng hệ thống đấu thầu trực tuyến E-Bidding.

Giao diện hệ thống đấu thầu trực tuyến E-Bidding của PECC2.

Thông qua tài khoản đăng ký tại trang ebidding.pecc2.com, nhà thầu có thể theo dõi được thông tin gói thầu được mời hoặc tất cả các gói thầu PECC 2 đang mời; đồng thời dễ dàng tải các tài liệu liên quan tới gói thầu và hoàn thiện Hồ sơ đề xuất/Hồ sơ dự thầu (HSĐX/HSDT) theo yêu cầu và đưa lên trang để dự thầu trong thời gian quy định.

Bên cạnh đó, thông báo mời thầu sẽ được gửi E-mail tự động tới các nhà thầu đã đăng ký lĩnh vực phù hợp với gói thầu. Bất kỳ nhà thầu nào có năng lực cũng có thể dự thầu, dù không nhận được E-mail thông báo mời thầu (trừ các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu hạn chế hoặc có danh sách ngắn).

Trong thời gian chuẩn bị HSĐX/HSDT, tất cả các nhà thầu quan tâm đến gói thầu đều sẽ nhận được E-mail thông báo từ bên mời thầu/chủ đầu tư khi có bất kỳ thay đổi nào của gói thầu. Kết quả lựa chọn nhà thầu cũng sẽ được gửi tới nhà thầu thông báo trạng thái kèm lý do chi tiết, hoặc nhà thầu có thể tra cứu trực tiếp trên website trên.

Theo đại diện PECC 2, toàn bộ thông tin bao gồm cả thông tin bản chào của nhà thầu đều được tuyệt đối bảo mật, chỉ được dùng phục vụ trong hoạt động đấu thầu của công ty. Tài khoản của nhà thầu sẽ được đơn vị quản lý kiểm tra và xác nhận, tránh các trường hợp gian lận thông tin.

Cùng các tính năng đơn giản và tự động hóa quy trình đấu thầu trên nền tảng số, E-Bidding mang đến sự thuận tiện cho nhà thầu khi có thể nộp thầu từ xa mà vẫn có thể yên tâm được đảm bảo về tính minh bạch, cạnh tranh công bằng trong hoạt động mua sắm hàng hóa, dịch vụ tư vấn, phi tư vấn và đầu tư xây dựng.


  • 22/07/2021 10:19
  • Huy P.
  • 5057