PC Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng

Thực hiện chủ trương hiện đại hóa ngành Điện, những năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), nâng cao chất lượng các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Hiện nay, PC Vĩnh Phúc đang quản lý bán điện cho hơn 205 nghìn khách hàng, trong đó hơn 18 nghìn khách hàng kinh tế và gần 188 nghìn khách hàng dân sự. Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, PC Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT, triển khai thành công lộ trình phát triển lưới điện thông minh, được lãnh đạo ngành, tỉnh Vĩnh Phúc và khách hàng ghi nhận, đánh giá cao.

Trong bốn năm qua (2013 - 2016), PC Vĩnh Phúc đã triển khai thay thế, lắp đặt công-tơ điện tử có chức năng đo xa qua sóng vô tuyến RF cho toàn bộ khách hàng sau các trạm biến áp bán lẻ thuộc TP Vĩnh Yên và thị xã Phúc Yên với tổng số hơn 60 nghìn công-tơ điện tử RF 1 pha và 3 pha.

Đây là sản phẩm công nghệ mới có nhiều tính năng ưu việt, hoạt động tin cậy, ổn định, kết cấu nhỏ gọn, thuận tiện trong lắp đặt, có khả năng mở rộng thêm các tiện ích, có tính năng đo đếm đa chức năng, được kết nối vào hệ thống thu thập dữ liệu từ xa về điện lực giúp công tác quản lý chặt chẽ, khoa học, có độ chính xác cao và khách hàng có thể kiểm soát trực tiếp điện năng tiêu thụ hằng ngày thông qua trang web của công ty.

Hiện nay, PC Vĩnh Phúc là đơn vị đầu tiên trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc bước đầu xây dựng thành công hệ thống Mini SCADA với tiện ích cao, chi phí hợp lý và triển khai hoàn chỉnh hệ thống thu thập dữ liệu từ xa công-tơ điện tử cho hai đơn vị điện lực trực thuộc, đó là Điện lực TP Vĩnh Yên và Điện lực thị xã Phúc Yên...

Cùng với đẩy mạnh ứng dụng CNTT, PC Vĩnh Phúc không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng với phương châm "Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta". Vì vậy, mọi hoạt động trong kinh doanh điện của Công ty đều hướng đến khách hàng với mục tiêu dễ tiếp cận dịch vụ, dễ tham gia dịch vụ và dễ giám sát.

Hiện công ty đang triển khai các dịch vụ nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện như: Trang tin điện tử của công ty có tên miền www.pcvinhphuc.npc.com.vn cung cấp các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện, hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký mua điện mới...

Năm 2015, Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc được đưa vào vận hành 24/24 giờ và thực hiện cung cấp các loại hình dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện thông qua đầu số tổng đài 19006769. Dịch vụ tra cứu trực tuyến trang cskh.npc.com.vn cung cấp cho khách hàng thông tin về lịch tạm ngừng cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công-tơ, thu tiền điện, thông tin tiền điện, xem và tải hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện trực tuyến, các văn bản pháp lý có liên quan và nhiều thông tin khác, đăng ký mua điện mới...

Nhằm nâng cao các dịch vụ chăm sóc khách hàng, ngay từ năm 2009, PC Vĩnh Phúc đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện thông qua 8 ngân hàng và hai đối tác gồm Công ty CP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông, Bưu điện tỉnh. Năm 2014, PC Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai áp dụng hóa đơn điện tử nhằm tạo kênh thông tin lưu trữ hóa đơn tiền điện cho khách hàng, tránh bị thất lạc và khách hàng thuận tiện trong việc tải về để sử dụng theo yêu cầu; mở rộng việc tiếp nhận dịch vụ khách hàng đến liên hệ các dịch vụ về điện.

Năm 2016, PC Vĩnh Phúc thực hiện nhắn tin SMS chăm sóc hơn 6,2 triệu lượt khách hàng, trong đó thông báo tiền điện gần hai triệu lượt; tin nhắn ngừng giảm mức cung cấp điện gần bốn triệu lượt; tin nhắn thông báo khác hơn 400 nghìn lượt. Khi có cắt điện kéo dài so với kế hoạch, Công ty sẽ gửi thư hoặc tin nhắn SMS xin lỗi khách hàng. Dịch vụ này được triển khai từ năm 2013 và đã nhận được sự đồng tình và hài lòng của người dân.

Thời gian tới, PC Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tiếp tục xây dựng lưới điện thông minh; chú trọng xây dựng văn hóa an toàn điện, nâng cao đời sống, giải quyết các yêu cầu của khách hàng trực tuyến; thực hiện làm việc theo phong cách 5S và triển khai áp dụng hệ thống đo lường đánh giá hiệu suất công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.


  • 30/03/2017 09:55
  • Theo báo Nhân dân
  • 10217