PC Vĩnh Phúc: Bố trí nhân lực trực 24/24h trong những ngày lấy nước đổ ải

Ông Lê Đức Thuận – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) cho biết tại buổi kiểm tra, làm việc của đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc về phương án cấp điện, phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2017-2018 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Lãnh đạo PC Vĩnh Phúc, hệ thống trạm bơm phục vụ sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc gồm 14 trạm bơm đầu mối lấy nước từ sông Hồng và sông Lô; cùng với 341 trạm bơm nội đồng. Trong đó, tổng công suất trạm bơm đầu mối là 4.505 kW.

Các trạm bơm này và hệ thống kênh mương dẫn nước sẽ cung cấp nước cho trên 40.000 ha đất nông nghiệp.

PC Vĩnh Phúc đã lập phương án đảm bảo cấp điện cho toàn bộ trạm bơm trong những đợt lấy nước đổ ải năm nay; tăng cường chế độ trực ban vận hành; chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh nếu xảy ra sự cố lưới điện. Các phát sinh liên quan đến việc đảm bảo cấp điện trong những đợt lấy nước sẽ được xử lý nhanh chóng và đảm bảo các quy định hiện hành.

Đoàn công tác EVN kiểm tra cung cấp điện tại trạm bơm đầu mối Bạch Hạc (Vĩnh Phúc) - Ảnh: Minh Ngọc

Cũng theo ông Thuận, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác kiểm tra đường dây trung hạ thế và các thiết bị trên lưới, kịp thời xử lý khiếm khuyết, ngăn ngừa sự cố xảy ra; thực hiện thí nghiệm định kỳ 100% số TBA cấp điện cho các trạm bơm trên địa bàn xong trước ngày 5/1/2018; chủ động phối hợp với các công ty khai thác công trình thủy nông kiểm tra các trạm bơm, đặc biệt là trạm bơm đầu mối, để ngăn ngừa những nguy cơ sự cố về điện.  

Trong những ngày lấy nước, đối với các trạm bơm nội đồng đi chung với các đường dây cấp điện sinh hoạt, Điện lực sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình mang tải của đường dây và TBA. Trong đó, ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm nếu xảy ra quá tải. Mọi "kịch bản" đều được đơn vị xây dựng cụ thể, chi tiết, đảm bảo không ngừng cấp điện của khách hàng sinh hoạt vào giờ cao điểm.

Công nhân Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kiểm tra rà soát trạm biến áp cấp điện cho trạm bơm đầu mối trên địa bàn - Ảnh: Minh Ngọc

Theo đánh giá của ông Trần Viết Nguyên – Phó Trưởng ban Kinh doanh EVN, PC Vĩnh Phúc đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chu đáo trong công tác chuẩn bị cấp điện phục vụ đổ ải năm nay; đặc biệt là việc thông tin tuyên truyền đến người dân. 

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã có văn bản gửi Sở NN&PTNT Vĩnh Phúc thống nhất phương án đảm bảo cung cấp điện cho các trạm bơm; bám sát lịch xả nước của EVN để tập trung lấy nước, trữ nước phục vụ gieo cấy và tưới dưỡng; tránh lãng phí nước.


  • 09/01/2018 06:46
  • Minh Ngọc
  • 9793