PC Thừa Thiên Huế: Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ

15:50, 23/07/2024

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đã triển khai các giải pháp cấp bách, tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ, đảm bảo cấp điện an toàn.

PC Thừa Thiên Huế cho biết, nhằm triển khai các giải pháp cấp bách trong phòng cháy, chữa cháy, nhằm ngăn ngừa tình trạng cháy nổ do chạm chập điện gây ra, đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, thực hiện chỉ đạo của các cấp, công ty đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực.

PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, văn bản của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Công thương, EVN, EVNCPC… Qua đó, thực hiện tuyên truyền đồng bộ, lồng ghép với các nội dung về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, ban hành kế hoạch thực hiện kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền phòng, chống cháy, nổ do điện đến từng hộ khách hàng sử dụng điện.

Thông qua đó, các Điện lực trực thuộc chủ động lập kế hoạch phù hợp với đặc điểm đơn vị, cùng với sự phối hợp của chính quyền xã, phường và công an địa phương, nhằm chủ động, quyết liệt phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ do chạm chập điện, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương, Công an thành phố, huyện, xã tuyên truyền đến từng khách hàng

PC Thừa Thiên Huế tăng cường triển khai từ tháng 7/2024, Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” đến từng hộ khách hàng sử dụng điện để kiểm tra, hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất, góp phần hạn chế cháy, nổ do điện gây ra, bên cạnh đó tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện đúng cách, tiết kiệm, an toàn và hiệu quả thông qua các tờ rơi với nhiều nội dung hữu ích.

Ngoài ra, PC Thừa Thiên Huế chủ động tuyên truyền đến từng nhóm khách hàng như tại các chợ, trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, sự kiện; cơ sở các quán bar, karaoke; nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất, dịch vụ; chung cư cao tầng, cư xá; nhà cho thuê trọ; xưởng sản xuất trong khu công nghiệp; đơn vị kinh doanh xăng dầu, trụ sở cơ quan, ký túc xá; trường học, mẫu giáo, mầm non; cơ sở khám chữa bệnh và các hộ gia đình.. Kết quả thực hiện được tổng hợp và báo cáo hàng tuần.

Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, PC Thừa Thiên Huế cũng lồng ghép việc hướng dẫn, chia sẻ các thông tin, khuyến cáo phòng, chống cháy nổ về điện trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện với khách hàng. Song song đó, các Điện lực phối hợp với chính quyền địa phương phát thông tin tuyên truyền và tăng tần suất trên hệ thống loa phát thanh phường, xã các nội dung về khuyến cáo phòng, chống cháy nổ về điện. Để tăng hiệu quả truyền thông, công ty kết hợp nhiều hình thức, tuyên truyền hình ảnh sinh động về phòng chống cháy, nổ trong sử dụng điện trên các nền tảng mạng xã hội, trang tin điện tử, qua ứng dụng EVNCPC CSKH, các nhóm Zalo tại các địa phương, ứng dụng đô thị thông minh Hue-S của tỉnh Thừa Thiên Huế...

Tuyên truyền thông qua tin nhắn ứng dụng EVNCPC CSKH, trang fanpage Facebook Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế

Với sự triển khai quyết liệt và sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, PC Thừa Thiên Huế triển khai đồng bộ đến từng hộ gia đình để nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ cháy nổ về điện trong thời gian tới.

Để đảm bảo sử dụng điện an toàn và phòng, chống cháy nổ trong sử dụng điện, PC Thừa Thiên Huế khuyến cáo Quý khách hàng một số nội dung:

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).