PC Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng cung ứng điện

Nhằm đáp ứng điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Thanh Hoá (PC Thanh Hoá) đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện.

Hiện nay, PC Thanh Hoá đang quản lý 32 trạm biến áp trung gian với tổng dung lượng 206,500 kVA; 3118 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng là 574.668 kVA; đường dây hạ áp là 5.407,3 km đường trục và 2.814,8 km nhánh rẽ cấp điện lưới quốc gia đến 636/636 xã, phường, thị trấn có điện lưới (đạt 100%), số hộ có điện là 804.598/812.803 (đạt 98,99%).

Nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện, PC Thanh Hóa đã tính toán tổn thất điện năng thông qua các phương án kết dây và theo thời vụ để các đơn vị nhận dạng tổn thất. Đồng thời, tính toán để chọn dung lượng bù tối ưu để giảm tổn thất điện năng lớn nhất, cải thiện được điện áp với vốn đầu tư của tụ bù ít nhất.

Bên cạnh đó, Công ty cũng lập chương trình cập nhật đường dây cao áp, trung áp và hạ áp cũng như các trạm biến áp để quản lý vận hành xử lý nhanh sự cố và cấp điện an toàn liên tục. Tuyệt đối không để xảy ra sự cố chủ quan, tìm nhiều biện pháp ngăn ngừa sự cố lưới điện nhằm kịp thời cấp điện cho khách hàng; lập phương án xử lý nhanh cũng như lịch thí nghiệm định kỳ và thường xuyên kiểm tra kỷ luật vận hành, chế độ trực ca ở các đơn vị cơ sở. Nhờ vậy, chất lượng cung ứng điện cho khách hàng và người dân trên địa bàn tỉnh luôn bảo đảm an toàn, ổn định.

Chất lượng cung ứng điện tại tỉnh Thanh Hóa luôn bảo đảm an toàn, ổn định

Đặc biệt, thông qua công tác đầu tư xây dựng, chất lượng điện tại các khu vực có tốc độ phát triển công nghiệp - dịch vụ - du lịch đã được cải thiện và nâng lên rõ rệt. Theo đó, Công ty đã triển khai thực hiện cải tạo, nâng cấp đường dây 22 kV mạch vòng trạm 110 kV thành phố nối mạch vòng với trạm 110 kV Sầm Sơn. Cải tạo nâng cấp mạch lộ 971 và 973 trung gian Hoằng Ngọc để cấp điện cho khu du lịch biển Linh Trường, Hải Tiến. Cải tạo lộ 375 trạm 110 kV Núi 1 để cấp điện và chống quá tải cho khu vực huyện Quảng Xương...

Năm 2015, Công ty cũng hoàn thành việc xây dựng 2 xuất tuyến 22 kV lộ 479 và 481 trạm 110 kV Sầm Sơn để chống quá tải và cấp điện cho khu du lịch dịch vụ FLC; Xây dựng tuyến xuất lộ 35 kV lộ 376 trạm 110 kV Tĩnh Gia…

Song song với các giải pháp trên, những năm qua, Thanh Hoá cũng là địa phương có nhiều thành tích về tiết kiệm điện. Thông qua các phong trào thi đua “Trường học tiết kiệm điện”, chương trình đã triển khai tới 10 trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh, PC Thanh Hoá đã trao giải thưởng cho các học sinh đạt giải lên tới 60 triệu đồng; Phong trào “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2015 và trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân được thưởng với số tiền lên đến 144 triệu đồng.

Năm 2015, PC Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng, các gia đình chính sách, hộ nghèo được công ty hỗ trợ sửa chữa, cải tạo hệ thống điện và thay bóng đèn miễn phí. Hoạt động này không những góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm trong các hộ dân và doanh nghiệp mà còn góp phần giảm tình trạng quá tải vào thời điểm cao điểm sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

 


  • 11/05/2016 09:51
  • Theo baocongthuong.com.vn
  • 7014