PC Thái Nguyên: Bước chuyển về dịch vụ khách hàng

Trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực (PC) Thái Nguyên đã thực hiện nhiều giải pháp không chỉ bảo đảm cung cấp điện ổn định, chất lượng mà còn nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Nâng cao chất lượng cấp điện

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Trần Hồ Nam – Phó giám đốc PC Thái Nguyên - cho biết: Công tác dịch vụ khách hàng là một trong những nội dung quan trọng luôn được ưu tiên hàng đầu và quán triệt đến tận các thành viên trong công ty. Mục tiêu của hoạt động này nhằm bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng và các dịch vụ tiện ích nhất cho hơn 331.413 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, đồng thời góp phần cải thiện, nâng cao hình ảnh của ngành Điện với cộng đồng.

Để bảo đảm chất lượng cung ứng điện, trong những năm qua, bên cạnh việc chủ động, tăng cường kiểm tra các đường dây truyền tải điện, các trạm biến áp (TBA) để kịp thời phát hiện, bảo đảm khắc phục và xử lý sự cố, PC Thái Nguyên đã nỗ lực đầu tư nhiều dự án như chống quá tải, cải tạo nâng cấp lưới điện, lắp đặt tụ bù cải thiện điện áp... Chỉ tính riêng giai đoạn 2011 - 2015, Công ty đã đầu tư khoảng 1.551 tỷ đồng để xây mới và cải tạo 17,4 km đường dây cao thế; 420 km đường dây trung thế; 1.213 km đường dây hạ thế; khoảng 927 TBA các loại…

Do làm tốt công tác đầu tư, nhất là dự án chống quá tải nên trong mùa hè năm 2016, dù phụ tải tăng cao tới gần 20% nhưng trên địa bàn không ghi nhận sự cố mất điện nào do quá tải đường dây, trạm biến áp, nhảy aptomat.

Ngoài ra, PC Thái Nguyên đã tích cực triển khai, áp dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, thu tiền điện online; triển khai phòng giao dịch một cửa; xây dựng quy trình, đào tạo nhân viên giao dịch chuyên nghiệp..., tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Quầy giao dịch khách hàng của PC Thái Nguyên

Những ghi nhận của khách hàng

Hàng năm, PC Thái Nguyên đều tổ chức hội nghị khách hàng để trao đổi, giải đáp, tiếp thu ý kiến góp ý của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty còn thuê đơn vị độc lập khảo sát, đánh giá chất lượng, dịch vụ liên quan, cũng như cung cách phục vụ của cán bộ, công nhân viên.

Qua đánh giá thực tế, khách quan 8 tháng đầu năm, Công ty đã hoàn thành xuất sắc 13/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, trong đó nổi bật là chỉ số tiếp cận điện năng thực hiện 8,03 ngày, giảm 3,78 ngày so với cùng kỳ; lắp đặt công tơ mới từ dưới 3 - 5 ngày; chỉ số về thời gian, số lần mất điện đều thấp hơn kế hoạch giao; phối hợp với trung tâm chăm sóc khách hàng xử lý 100% yêu cầu của khách hàng với 2.828 yêu cầu...

Đánh giá về dịch vụ khách hàng của PC Thái Nguyên, ông Phạm Đức Niệm - cư trú tại phường Hương Sơn, TP. Thái Nguyên - cho biết: Trước đây, khu vực ông ở thường xuyên bị mất điện, chất lượng điện không ổn định nên thiết bị điện hay bị hư hỏng. Việc thông báo ngừng cấp điện, xử lý sự cố không đúng quy định đã gây bức xúc cho người dân. Tuy nhiên, từ năm 2010 đến nay, tình trạng trên đã không còn. Đặc biệt, các cán bộ, công nhân ngành Điện Thái Nguyên đã có bước chuyển về mặt tư duy, coi trọng khách hàng hơn. Thái độ phục vụ chu đáo, tận tình, đáp ứng kịp thời các yêu cầu của người dân.

Ông Nguyễn Phú Hùng – Giám đốc Nhà máy kẽm điện phân, Khu công nghiệp Sông Công - chia sẻ, điện là yếu tố sống còn của doanh nghiệp vì chỉ cần mất điện 1 giờ, hoặc 1 ngày sẽ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. Bình quân mỗi tháng đơn vị tiêu thụ khoảng 4 triệu kWh, tương đương 7 tỷ đồng. Nắm bắt được đặc thù này, Điện lực Sông Công đã ưu tiên cấp điện bằng hai nguồn đến nhà máy với chất lượng điện áp ổn định. Trường hợp có cắt điện do sửa chữa, đấu nối, hoặc mất điện do sự cố, Công ty đều được thông báo kịp thời bằng nhiều hình thức. Nhờ vậy, đã giảm được nhiều thiệt hại do sự cố mất điện gây nên.

Ông Trần Hồ Nam – Phó giám đốc PC Thái Nguyên:

Thời gian tới, PC Thái Nguyên sẽ tiếp tục củng cố, hoàn thiện các mặt công tác, nỗ lực cung ứng điện với chất lượng và dịch vụ cao nhất, đáp ứng yêu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 


  • 20/09/2016 08:38
  • Theo baocongthuong.com.vn
  • 6986