PC Sơn La chăm lo sức khỏe người lao động

16:47, 11/11/2022

Từ ngày 09-11/11, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) phối hợp với Bệnh viện quân Y 6 tổ chức khám sức khỏe định kỳ lần 1 năm 2023 cho 281 CBNCV thuộc khối cơ quan công ty, Điện lực thành phố, Nhà máy thủy điện Chiềng Ngàm và Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế.

CBCNV sẽ được thực hiện khám tổng quát, siêu âm, đo điện tâm đồ, chụp X-quang tim, xét nghiệm công thức máu, nước tiểu... và thực hiện các xét nghiệm kiểm tra định lượng ung thư dạ dày, ung thư phổi, tầm soát ung thư tiền liệt tuyến PSA (đối với nam); khám phụ khoa và thực hiện xét nghiệm định lượng tầm soát ung thư vú đối với lao động nữ. 

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động PC Sơn La lần 1 năm 2023.

Sau khi có kết quả, PC Sơn La sẽ tổng hợp xếp loại sức khỏe; lập hồ sơ sức khỏe để theo dõi số CBCNV có bệnh mãn tính, chú ý chỉ định của bác sĩ trong điều trị bệnh, qua đó, đánh giá được tình trạng chung về sức khỏe của từng cá nhân và kịp thời phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh nặng như tiểu đường, tim mạch, huyết áp, ung thư…

Từ kết quả khám sức khỏe, đơn vị sẽ bố trí công việc cho phù hợp với từng người, tạo điều kiện cho người lao động được điều trị bệnh sớm và đề xuất số CBCNV có sức khỏe yếu kém đi nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn hàng năm.

Ông Nguyễn Viết Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La trao đổi: Công tác khám sức khỏe định kỳ là một việc làm thiết thực và có hiệu quả tích cực đối với việc đảm bảo sức khỏe cho người lao động để có thể tham gia tốt vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Bên cạnh đó, việc chăm sóc sức khỏe người lao động còn có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng nguồn nhân lực có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị.


Ngọc Diệp

Share

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.


Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Ngày 14/11/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã gửi thư khen tới tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vì đã nỗ lực rất lớn, kịp thời hành động, không ngại khó khăn, đạt được kết quả tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.


Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11h12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.