PC Quảng Ninh vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo điện dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, khó lường, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động triển khai đồng bộ các phương án, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2020, đặc biệt là tại các địa điểm phòng chống dịch của tỉnh.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định

Ngay từ cuối năm 2020, Công ty đã chủ động thực hiện công tác sửa chữa, củng cố lưới điện và triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và trong thời gian dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp. Cùng với đó, PC Quảng Ninh cũng đã chủ động ngừng mọi công tác cắt điện trên lưới từ ngày 24/1 đến 16/2/2021 (trừ sự cố bất khả kháng).

Công nhân PC Quảng Ninh kiểm tra tình hình vận hành tại trạm biến áp

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh đều đã đưa vào vận hành các mạch vòng mới và hầu hết các trạm biến áp 110kV đều được cấp điện từ 02 nguồn, giúp nâng cao độ ổn định cung cấp điện. Mặt khác, kết cấu lưới điện trung áp về cơ bản đều đáp ứng được yêu cầu cung cấp điện trong chế độ vận hành bình thường của giai đoạn hiện tại và có dự phòng phát triển trong tương lai. 100% các trạm biến áp trung gian đã được cải tạo, san tải, đảm bảo về nguồn cấp, không để xảy ra tình trạng quá tải. Các Điện lực địa phương đã tiến hành kiểm tra và khắc phục xong các tồn tại trên lưới điện, xây dựng xong các phương án cấp điện.

Ông Nguyễn Sông Thao - Phó giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: trên địa bàn tỉnh hiện có trên 50 bệnh viện, trung tâm y tế, bệnh viện dã chiến và trên 30 địa điểm đang phục vụ người cách ly phòng, chống COVID-19. Đây đều là những địa điểm ưu tiên trong việc cấp điện. Vì vậy, Công ty đã yêu cầu Điện lực các địa phương chủ động làm việc với các địa điểm phòng, chống dịch trên địa bàn. Từ đó, lập phương thức vận hành tối ưu cho các đường dây cấp điện cho các địa điểm phòng chống dịch. Mỗi phụ tải bệnh viện đều có từ 2-3 nguồn cấp điện. Đồng thời, bố trí máy phát điện dự phòng, lập phương án cấp điện và lực lượng ứng trực 24/24h, sẵn sàng phối hợp, xử lý nhanh các tình huống sự cố phát sinh, cũng như tiếp nhận các yêu cầu về điện từ phía cơ quan chức năng và ngành Y tế. Ngoài ra, đơn vị cũng thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông, liên hệ chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để nắm bắt diễn biến của dịch trong toàn tỉnh để có những giải pháp ứng phó kịp thời, đáp ứng các yêu cầu trong phòng chống dịch của tỉnh.

Kích hoạt phòng chống COVID -19 ở cấp độ cao nhất

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, PC Quảng Ninh đã nhanh chóng kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ cao nhất. Theo đó, Công ty đã trang bị vật tư, vật dụng y tế cho CBCNV phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và các công nhân thực hiện nhiệm vụ tại vùng có nguy cơ lây nhiễm cao. Tất cả CBCNV đều phải thực hiện 5K theo đúng quy định; khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân; cài đặt ứng dụng Bluezone https://www.bluezone.gov.vn/.

Công nhân PC Quảng Ninh thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực đang có các ca nhiễm COVID-19 được trang bị quần áo phòng dịch để đảm bảo an toàn

Tại các đơn vị trong toàn Công ty đều đã chủ động xây dựng các kịch bản tham gia ứng phó với tình huống khẩn cấp, đảm bảo yêu cầu cung ứng điện kịp thời, an toàn, liên tục tại các vùng dịch, bệnh viện, khu dã chiến và các tòa nhà cách ly, các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, từ ngày 28/1, PC Quảng Ninh đã tổ chức làm việc cách ly tại chỗ toàn bộ lực lượng điều độ viên, kỹ sư SCADA thuộc Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh; Tổ Trực vận hành của 06 Điện lực địa phương, gồm: Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn và 18 trạm biến áp 110 kV trên địa bàn tỉnh. Mọi công tác điều hành chỉ đạo công việc được triển khai qua điện thoại, mạng nội bộ để đảm bảo tuyệt đối không xảy ra lây nhiễm chéo cho lực lượng này. 

PC Quảng Ninh đã bố trí nơi ăn nghỉ, cũng như đảm bảo các điều kiện sinh hoạt tại chỗ trong khu làm việc cách ly của Công ty và các đơn vị cho lực lượng này đến khi công bố hết dịch. Tổng số lực lượng vận hành lưới điện đang thực hiện làm việc cách ly tại chỗ là 120 người.

Đối với những cán bộ, công nhân làm việc tại hiện trường đều phải thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch; Điện lực các địa phương tổ chức lại sản xuất nhằm không để cán bộ, người lao động di chuyển qua lại giữa các vùng với nhau. Các biện pháp này sẽ thực hiện cho đến khi có công bố hết dịch và toàn thể CBCNV-NLĐ ngành Điện Quảng Ninh quyết tâm bằng mọi nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Để kịp thời động viên tinh thần các CBCNV đang thực hiện chế độ làm việc cách ly tại Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh, cũng như các Tổ Trực vận hành Điện lực và 18 TBA 110 kV trên địa bàn tỉnh, Công đoàn PC Quảng Ninh đã kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà tặng các CBCNV-NLĐ đang thực hiện làm việc cách ly với tổng trị giá các phần quà là 130 triệu đồng. Đặc biệt, Công ty đã tặng mỗi Tổ Trực vận hành 01 cành đào đón Tết. Điều này đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo PC Quảng Ninh tới các CBCNV đang thực hiện chế độ làm việc cách ly, qua đó góp phần khích lệ người lao động thực sự yên tâm làm nhiệm vụ và đón Tết ấm áp, sum vầy bên cạnh đồng nghiệp như là gia đình, người thân. 


  • 10/02/2021 01:40
  • Ngọc Lan
  • 3532