PC Quảng Nam thắp sáng đường quê để tri ân khách hàng

Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) vừa ra quân lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tại thôn Đồng Râm, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng “Tri ân khách hàng” của PC Quảng Nam.

Trong ngày đầu ra quân, các đoàn viên của chi đoàn Điện lực Nam Giang đã phối hợp với Đội quản lý trật tự huyện triển khai thi công kéo 360 mét dây cáp và lắp đặt 06 bộ bóng đèn chiếu sáng cao áp tại đường bê tông dẫn vào thôn Đồng Râm, thị trấn Thạnh Mỹ. Đây là thôn có 100 hộ dân, nằm tách biệt với thị trấn, đời sống đồng bào còn nhiều khó khăn.

Anh A Lăng Đắp – một người dân thuộc thôn Đồng Râm không dấu cảm xúc sau khi có điện đường: "Vui quá, điện đã sáng khắp đường thôn rồi. Lâu nay, con đường này không có điện đường nên tối om, mỗi lần đi ra đường chúng tôi rất lo ngại. Từ nay, có điện sáng, việc đi lại, giao lưu của bà con sẽ được thuận tiện hơn, nhất là mấy cháu nhỏ đi học về khỏi phải sợ trời tối nữa. Chúng tôi rất cảm ơn ngành Điện đã quan tâm hỗ trợ".

Trong dịp này, các đoàn viên của Chi đoàn Điện lực Nam Giang còn sửa chữa, thay thế dây dẫn sau công tơ mất an toàn, lắp bóng đèn compact tiết kiệm điện cho hơn 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách tại thôn Pà Roong, xã Cà Dy.

Ông Lưu Đức Lợi – Phó Giám đốc PC Quảng Nam cho biết: Chương trình “Thắp sáng đường quê” là một trong nhiều hoạt động được Công ty tổ chức trong tháng “Tri ân khách hàng”, tiến tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty. Trên cơ sở đó, Công ty đã liên hệ với các địa phương chọn những tuyến đường nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, tối thiểu là 5 tuyến đường quê thuộc Điện lực Hiệp Đức, Trà My, Duy Xuyên, Điện Bàn, Nam Giang quản lý, với kinh phí thực hiện từ nguồn đóng góp của cán bộ công nhân viên ngành Điện.

Sau khi hoàn thành chương trình “thắp sáng đường quê” tại Nam Giang, các đơn vị thuộc PC Quảng Nam sẽ tích cực triển khai lắp đặt điện đường tại thôn Viêm Tây 2, thôn Bồ Mưng 2 - Điện Thắng Bắc (Điện Bàn), thôn 3 -Trà Dương (Trà My), thôn 1-Quế Bình (Quế Sơn), thôn Phú Nhuận 2 - Duy Tân, thôn Trung Sơn - Duy Phú (Duy Xuyên).


  • 19/12/2016 02:21
  • Hoàng Phương
  • 8590