PC Quảng Nam: Tiếp tục mở rộng các hình thức thu hộ tiền điện

Với những tiện ích mang lại của việc thanh toán tiền điện qua các hình thức thu hộ, hiện nay, Công ty Điện lực (PC) Quảng Nam đang nỗ lực áp dụng nhiều giải pháp để tiếp tục triển khai dịch vụ này đạt hiệu quả.

Phấn đấu đạt trên 36,5%

PC Quảng Nam đang quản lý, bán điện trực tiếp cho trên 360.000 khách hàng sử dụng điện. Để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện thuận tiện nhất, PC Quảng Nam đã và đang triển khai nhiều hình thức thu phù hợp với thực tế như: Thu lưu động, thu tại quầy/điểm thu, thu qua ngân hàng…

Trong quá trình triển khai, tất cả các loại hình thanh toán đều được PC Quảng Nam nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng tuyên truyền rộng rãi qua nhiều phương tiện thông tin để khách hàng nắm bắt. Đến nay, tất cả các hình thức thu đều có những chuyển biến tích cực. Tính đến 30/6/2016, đã có 23,15% khách hàng thanh toán tiền điện qua qua ngân hàng.

Ông Võ Đức Bình - Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Nam cho biết: “Qua đánh giá tiềm năng của các tổ chức thu hộ so với khối lượng đã thực hiện thì có thể mở rộng phát triển thêm dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Chính vì vậy, thời gian tới, PC Quảng Nam tiếp tục cùng các ngân hàng triển khai các chương trình quảng bá, thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Phấn đấu đến cuối năm 2016 sẽ đạt 36,5% tổng số khách hàng thanh toán qua các tổ chức thu hộ trung gian (trừ các khách hàng do dịch vụ bán lẻ điện năng thu tiền)”.

Để thực hiện được mục tiêu đề ra, Công ty đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có việc đề ra mục tiêu cho từng nhóm các Điện lực; lập kế hoạch chi tiết cho từng hình thức thu. Công ty cũng tổ chức đánh giá công tác thu tiền điện tại từng quầy giao dịch ngân hàng, điều chỉnh lượng khách hàng thanh toán tiền điện bằng tiền mặt cho phù hợp với năng lực từng quầy; Thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình thực hiện từng quầy giao dịch, có biện pháp chấn chỉnh hoặc hỗ trợ kịp thời các trường hợp khi có vướng mắc phát sinh, đảm bảo tốt công tác dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty sẽ tiếp tục giao cho các Điện lực phối hợp với Bưu điện huyện để khảo sát điều kiện và năng lực cụ thể từng bưu cục để hình thành các điểm thu trong năm 2016. Ngoài ra, Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những khách hàng đã có tài khoản ngân hàng thực hiện thanh toán theo hình thức ủy quyền thu tự động.

PC Quảng Nam vừa triển khai dịch vụ thu cước tiền điện qua ví điện tử MoMo

Triển khai dịch vụ ví điện tử MoMo

Tiếp tục mục tiêu mang tới sự thuận tiện tối đa cho khách hàng, PC Quảng Nam vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (M-Service) triển khai dịch vụ thu cước tiền điện qua ví điện tử MoMo. Đây là đối tác mới, có tiềm năng, sử dụng cả hình thức thu hộ tiền qua mạng lưới đại lý và qua điện thoại thông minh.

Trao đổi về những tiện ích của ví điện tử MoMo, ông Võ Đức Bình cho biết: Khi sử dụng ví điện tử MoMo khách hàng có thể chủ động thanh toán cước tiền điện bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu có sóng điện thoại di động.

Theo đó, sau khi tải ứng dụng về điện thoại và kích hoạt, tài khoản ngân hàng của khách hàng tự động nạp tiền vào ví. Do đó, người dùng không cần mang theo thẻ thanh toán ngân hàng cũng có thể thanh toán nhiều loại hóa đơn. Màn hình giao diện thanh toán hóa đơn qua ví điện tử MoMo được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng. Các giao dịch thanh toán của khách hàng được thực hiện nhanh chóng, chính xác“Nhìn chung đây là kênh thanh toán mới đơn giản và hiệu quả”  - ông Bình khẳng định.

Sau thành công của thí điểm triển khai dịch vụ ví MoMo trên địa bàn huyện Thăng Bình, Điện Bàn và Núi Thành, từ tháng 6/2016, PC Quảng Nam đẩy mạnh triển khai áp dụng rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh.

Như vậy, cùng với sự phát triển của công nghệ, hiện nay, ngành Điện đang hiện đại hóa các kênh thanh toán, giao dịch, với mong muốn khách hàng thuận tiện trong thanh toán, tránh được những rủi ro trong việc giao dịch bằng tiền mặt.


  • 11/07/2016 05:12
  • Hoàng Phượng
  • 8427