PC Quảng Bình: Triển khai ứng dụng phần mềm cấp phiếu công tác điện tử

Phiếu công tác (PCT) là giấy bắt buộc cần có để cho phép đơn vị công tác làm việc với thiết bị đường dây điện. Tuy nhiên khi xử lý sự cố ở các địa điểm xa trung tâm đô thị thì cán bộ, công nhân ngành Điện cần di chuyển chặng đường dài để đưa PCT đến hiện trường. Vì thế, để rút ngắn thời gian, sử dụng PCT điện tử là một ứng dụng công nghệ mới đã được Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình áp dụng.

Sử dụng chức năng chữ ký số EVNCA với xác nhận bảo mật OTP qua tin nhắn SMS tại số điện thoại cá nhân để ký số cấp PCT điện tử.

Theo đó, PCT điện tử là PCT được số hóa các giai đoạn thực hiện trên cơ sở chương trình cấp PCT hiện có do Tổng Công ty Điện lực miền Trung phát triển. Tất cả quá trình thực hiện PCT đều được thực hiện trên môi trường mạng. Thay vì sử dụng PCT truyền thống phải in, nhập nội dung, ký trên giấy thì các thao tác tương tự trên PCT điện tử được thực hiện trên máy tính hoặc thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android trên môi trường mạng.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Bình đã cài đặt ứng dụng PCT điện tử và kiểm tra, phổ biến sử dụng thử cho cán bộ công nhân viên được phân quyền, nhằm mục đích sử dụng thành thạo các kỹ năng trong ứng dụng, giải đáp kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đến thời điểm hiện tại, PC Quảng Bình đã chính thức sử dụng ứng dụng PCT điện tử để phục vụ hiệu quả trong lao động và sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Link gốc


  • 20/05/2021 03:46
  • Nguồn: baoquangbinh.vn
  • 4687