PC Quảng Bình: Triển khai ứng dụng phần mềm cấp phiếu công tác điện tử

15:46, 20/05/2021

Phiếu công tác (PCT) là giấy bắt buộc cần có để cho phép đơn vị công tác làm việc với thiết bị đường dây điện. Tuy nhiên khi xử lý sự cố ở các địa điểm xa trung tâm đô thị thì cán bộ, công nhân ngành Điện cần di chuyển chặng đường dài để đưa PCT đến hiện trường. Vì thế, để rút ngắn thời gian, sử dụng PCT điện tử là một ứng dụng công nghệ mới đã được Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình áp dụng.

Sử dụng chức năng chữ ký số EVNCA với xác nhận bảo mật OTP qua tin nhắn SMS tại số điện thoại cá nhân để ký số cấp PCT điện tử.

Theo đó, PCT điện tử là PCT được số hóa các giai đoạn thực hiện trên cơ sở chương trình cấp PCT hiện có do Tổng Công ty Điện lực miền Trung phát triển. Tất cả quá trình thực hiện PCT đều được thực hiện trên môi trường mạng. Thay vì sử dụng PCT truyền thống phải in, nhập nội dung, ký trên giấy thì các thao tác tương tự trên PCT điện tử được thực hiện trên máy tính hoặc thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android trên môi trường mạng.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Bình đã cài đặt ứng dụng PCT điện tử và kiểm tra, phổ biến sử dụng thử cho cán bộ công nhân viên được phân quyền, nhằm mục đích sử dụng thành thạo các kỹ năng trong ứng dụng, giải đáp kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đến thời điểm hiện tại, PC Quảng Bình đã chính thức sử dụng ứng dụng PCT điện tử để phục vụ hiệu quả trong lao động và sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Link gốc


Nguồn: baoquangbinh.vn

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.