PC Quảng Bình: Hỗ trợ sửa chữa, thay thế hệ thống điện tại các trường học và trạm y tế vùng lũ

Thực chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2020 với chủ đề “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ năm 2020”, mở đầu trong chuỗi hoạt động ý nghĩa này, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã thực hiện chương trình hỗ trợ sửa chữa, thay thế hệ thống điện và tặng thiết bị hỗ trợ dạy học ở tại một số trường học và Trạm y tế ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Sau đợt lũ lịch sử vừa qua, nhiều ngôi trường ở “rốn lũ” Quảng Bình đặc biệt là 2 huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ gánh chịu nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Đồ dùng học tập, cơ sở vật chất và hầu như toàn bộ thiết bị điện trong các phòng học như tivi, quạt máy,… đều bị hư hỏng. Đặc biệt, hệ thống điện do ngâm lâu ngày trong nước rất dễ chạm chập, gây mất an toàn cho các em học sinh khi trở lại trường học.

Sau khi khảo sát các địa điểm, PC Quảng Bình đã triển khai hỗ trợ kinh phí và nhân công thay thế toàn bộ hệ thống điện bị hư hỏng tại 2 điểm trường ngập sâu là Trường THCS Tân Ninh và Mầm non Duy Ninh (huyện Quảng Ninh).

Công nhân Điện lực Quảng Ninh sửa chữa hệ thống điện tại Trường Mầm non Duy Ninh

Bên cạnh đó, Điện lực Lệ Thuỷ đã mua sắm vật tư như dây điện, bóng đèn, công tắc, ổ cắm, aptomat, cầu dao,… để sửa chữa, thay thế hệ thống điện bị hư hỏng tại trạm y tế xã Phong Thủy. Đây là trạm y tế mà trong đợt lụt vừa qua, toàn bộ tầng một của đơn vị đều chìm sâu trong nước. Công tác kiểm tra, thay thế các thiết bị điện được Điện lực triển khai khẩn trương giúp trạm y tế thực hiện tốt hơn công tác khám chữa bệnh cho nhân dân sau lũ lụt.

Theo PC Quảng Bình, tổng kinh phí sửa chữa, thay thế các thiết bị điện tại 3 địa điểm gần 80 triệu đồng. Ngoài ra, PC Quảng Bình cũng hỗ trợ 2 tivi và một số đồ dùng học tập cho các học sinh tại Trường Mầm non Xuân Ninh và Mầm non Tân Ninh trị giá gần 20 triệu đồng.

Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, những hoạt động sửa chữa thiết bị điện, tài trợ một số vật tư thiết yếu cho các trường học, trạm y tế là một trong những hoạt động tri ân, hướng đến khách hàng của ngành Điện. “Với sự chung sức của toàn ngành, Công ty Điện lực Quảng Bình trong thời gian tới sẽ thực hiện thêm nhiều hơn nữa các hoạt động hướng đến cộng đồng, hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”, ông Công cho biết thêm.

Link gốc


  • 27/11/2020 03:55
  • Theo congthuong.vn
  • 2331