PC Quảng Bình: Cần sự chung tay của toàn dân để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

14:50, 10/09/2024

Trong bối cảnh các vụ hỏa hoạn do sử dụng điện không an toàn ngày càng tăng, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã tích cực tuyên truyền, kêu gọi sự chung tay của toàn bộ khách hàng trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đồng thời, Công ty cũng phối hợp với chính quyền địa phương, công an để tiến hành kiểm tra an toàn điện và PCCC tại các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, tập trung đông người trên địa bàn toàn tỉnh.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình và Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền phòng chống cháy, nổ đến khách hành sử dụng điện, Công ty Điện lực Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát, kiểm tra, hướng dẫn việc quản lý, sử dụng điện an toàn cho khách hàng, phối hợp với lực lượng công án và Ban quản lý các chợ đầu mối, đi đến các chủ cơ sở, cửa hàng buôn bán để tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn cho các hộ kinh doanh.

Ông Lê Thanh Đạt - Quản lý chợ Võ Xá, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh cho biết: “Vừa qua, Điện lực rất quan tâm tăng cường kết hợp với công an kiểm tra, tuyên truyền cho tiểu thương trong chợ, chỉ ra những nguy cơ để Ban Quản lý chợ tiếp tục thường xuên nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.”

PC Quảng Bình phối hợp với công an kiểm tra PCCC ở các chợ truyền thống

Bên cạnh công tác kiểm tra, Công ty Điện lực Quảng Bình phát hơn 1000 Sổ tay PCCC điện gia đình; Sổ tay PCCC điện cơ sở sản xuất, kinh doanh và công sở. Công tác tuyên truyền không chỉ nhằm truyền tải thông tin mà còn giúp người dân dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định.

Chị Đỗ Thị Hà, quản lý cửa hàng kinh doanh gas khu vực Quán Hàu cho biết: “Những thông tin tuyên truyền PCCC mà Điện lực cung cấp rất hữu ích, giúp chúng tôi nắm bắt được các kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân và tài sản trước nguy cơ cháy nổ. Chúng tôi sẽ áp dụng ngay những gì được hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho cửa hàng và khách hàng.”

Để hạn chế các vụ cháy nổ, Điện lực thường xuyên khuyến cáo người dân sử dụng các thiết bị điện, thiết kế đường dây dẫn đảm bảo chất lượng, đồng thời thường xuyên kiểm tra, thay thế các thiết bị điện đã xuống cấp, hư hỏng để an toàn khi sử dụng điện.

Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: “Công ty đã chủ động sử dụng chương trình cảnh báo sản lượng bất thường thông qua dữ liệu thu thập từ xa nhằm phát hiện các trường hợp sản lượng tăng đột biến để thông báo kịp thời cho khách hàng biết, kiểm tra khả năng chạm chập dây dẫn sau công tơ có nguy cơ cao dẫn đến cháy nổ, đồng thời sẽ phối hợp, hỗ trợ khách hàng xử lý”.

Đồng thời, phải nhận thấy, việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà cần có sự chung tay của toàn dân. Do đó, ngành Điện cũng mong muốn mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, tổ chức, cơ sở kinh doanh cần phải nâng cao ý thức, chủ động kiểm tra và tuân thủ các quy định về an toàn điện và phòng cháy chữa cháy để bảo vệ chính mình và cộng đồng.


Hương Nguyên

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.