PC Phú Thọ lên tiếng việc không thể hát quốc ca trận Việt Nam - Philippines

Liên quan đến sự cố âm thanh tại sân Việt Trì dẫn đến việc không thể cử hành quốc ca trước trận U23 Việt Nam - U23 Philippines vì sự cố âm thanh, đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ chính thức lên tiếng. 

19h tối 8/5, trận đấu thứ hai bảng A môn bóng đá nam giữa đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Philippines đã diễn ra trên sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Trước khi trận đấu diễn ra khoảng 10 phút, trọng tài chính đưa hai đội bóng ra sân để cử hành các nghi thức trước trận.

Tuy nhiên, khi tổ trọng tài điều khiển trận đấu và hai đội đang bước ra sân thì hệ thống âm thanh trên sân Việt Trì đột nhiên tắt.

Liên quan đến sự cố gián đoạn hệ thống âm thanh, Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: Trong phần thực hiện nghi thức vào đầu trận thi đấu bóng đá nam giữa U23 Việt Nam và U23 Phillipines, hệ thống âm thanh của sân bị sự cố trong thời gian khoảng 2 phút nên không phát được nhạc quốc ca 2 nước.

Ban Tổ chức và đơn vị điện lực phối hợp kiểm tra phát hiện nguyên nhân do hệ thống nội bộ của sân vận động. Phần đảm bảo điện của Công ty Điện lực Phú Thọ vẫn được thực hiện tốt trong suốt thời gian thi đấu của hai đội.

Trước đó, ban tổ chức đã phát loa thông báo đề nghị 20.000 khán giả có mặt trên sân Việt Trì đứng dậy cùng hát quốc ca khi cử hành nghi lễ để tạo không khí cho trận đấu. Tuy nhiên vì sự cố âm thanh, nghi thức hát quốc ca của hai đội tuyển đã không được tiến hành.

Sau vài phút tìm cách khắc phục nhưng không được, ban tổ chức đã bỏ qua các nghi thức này để cho trận đấu được diễn ra đúng 19h như lịch đã ban hành. Dù không được hát quốc ca nhưng hàng vạn người hâm mộ trên sân Việt Trì vẫn kéo lá đại kỳ phủ gần hết khán đài B.

Link gốc


  • 09/05/2022 03:38
  • Nguồn: Báo Lao động
  • 3424