PC Nam Định đã làm tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Đó là đánh giá của ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong buổi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tại Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định), ngày 12/9.

Tham dự buổi làm việc có ông Vũ Thế Nam – Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC); ông Phạm Hồng Long - Trưởng ban An toàn EVN cùng đại diện các ban chuyên môn EVN và EVNNPC.

Báo cáo tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Nam Định cho biết, Nam Định là tỉnh có vị trí ven biển nên hàng năm phải chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai như bão, nước biển dâng, ngập úng...; trung bình hàng năm chịu ảnh hưởng từ 5 - 7 cơn bão và áp thấp nhiệt đới.

Về công tác chỉ huy, điều hành, năm 2023, PC Nam Định đã thực hiện vận hành lưới điện đảm bảo linh hoạt, ưu tiên cấp điện các đường dây và TBA 110kV, các đường dây trung áp, hạ áp có phụ tải ưu tiên theo danh sách cấp điện theo thứ tự ưu tiên; đảm bảo cấp điện tốt cho các trạm bơm thủy nông phục vụ sản xuất nông nghiệp.

PC Nam Định cũng đã xây dựng phương án phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”. Trong đó, xây dựng chi tiết các tình huống sự cố điển hình với đặc thù phòng chống 3 ngập “Ngập trạm – Ngập lúa – Ngập đô thị”, đảm bảo phương án cung cấp điện ổn định, khắc phục kịp thời các sự cố khi có thiên tai, bão lũ xảy ra. 

Về công tác tổ chức khắc phục thiệt hại do bão, công ty đã triển khai hoàn thành đúng kế hoạch, hạn chế tối đa được sự cố lưới điện, thiệt hại trong mùa mưa bão; công tác khắc phục sự cố được kịp thời, không để xảy ra mất trên diện rộng và kéo dài; đảm bảo an toàn, không để xảy ra mất an toàn điện, an toàn giao thông trong PCTT. Trước và sau mùa mưa bão, PC Nam Định tổ chức kiểm tra các tồn tại, các điểm xung yếu trên toàn bộ hệ thống lưới điện, các trụ sở, kho tàng,…

Trong công tác tuyên truyền, cảnh báo về an toàn điện, PC Nam Định đã triển khai in ấn, dán các biển cảnh báo an toàn, phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn điện trong mùa mưa bão. Phối hợp với các cơ quan báo chí và 226 UBND xã, phường, thị trấn tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, ngăn chặn nạn thả diều, câu cá; phổ biến, nâng cao kiến thức phòng, chống thiên tai cho người lao động và nhân dân. 

Tại buổi làm việc, ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN ghi nhận, PC Nam Định đã làm tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Lãnh đạo EVN đề nghị, trong thời gian tới, Công ty Điện lực Nam Định tiếp tục bám sát chỉ đạo của EVN cũng như EVNNPC; căn cứ tình hình thực tế để chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt nguồn lực cả về con người và trang thiết bị, sẵn sàng ứng phó các tình huống thiên tai có thể xảy ra. 

Bên cạnh đó, PC Nam Định cũng cần tổ chức và thực hiện nghiêm túc các hoạt động diễn tập PCTT & TCKN hàng năm; ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác PCTT & TCKN để tối ưu hoá nhân lực,…

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế tại TBA 110kV Mỹ Xá - TBA có đặc thù dễ bị ngập úng vào mùa mưa bão

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Trạm bơm Cốc Thành (huyện Vụ Bản)

Đoàn công tác làm việc tại Công ty Điện lực Nam Định