PC Hưng Yên đảm bảo điện phục vụ các khu công nghiệp

Xác định sứ mệnh “Điện đi trước một bước”, Công ty Điện lực Hưng Yên đã và đang bám sát các quy hoạch để kịp thời đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải các khu công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển.

Hiện nay, Hưng Yên có 15 khu công nghiệp, với diện tích khoảng 3.887ha; 26 cụm công nghiệp, với tổng diện tích khoảng 1.256 ha; 3 khu đô thị lớn đang trong quá trình triển khai đầu tư... Tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận hơn 2.000 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư đăng ký quy đổi khoảng 11 tỷ USD.

Thời gian tới, tỉnh Hưng Yên tiếp tục thu hút đầu tư, nhất là các dự án quy mô lớn, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ số để tạo sự phát triển đột phá. Kéo theo đó, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt trong giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Hưng Yên rất lớn.

Trạm biến áp 110kV Phố Nối vừa được đưa vào vận hành đầu năm 2023, đảm bảo cấp điện tin cậy cho các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Văn Lâm

PC Hưng Yên cho biết, từ cuối năm 2022, công ty đã phối hợp đóng điện và đưa vào dụng 2 trạm biến áp 110kV gồm TBA Kim Động 2 và Dị Sử - Mỹ Hào với tổng công suất 630MVA, cấp điện cho 2 khu công nghiệp Minh Quang và Minh Đức mở rộng, cụm công nghiệp Quảng Lãng.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện Văn Lâm và Mỹ Hào, PC Hưng Yên cũng đưa vào vận hành các xuất tuyến cung cấp điện cho khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng, khu công nghiệp Minh Đức và Thăng Long 2 mở rộng hàng trăm hecta.

Có thể nói, đến thời điểm này, ngành Điện nói chung, PC Hưng Yên nói riêng đã triển khai kịp thời các công trình điện, đáp ứng nhu cầu và chất lượng điện phục vụ các doanh nghiệp đi vào hoạt động, được ban quản lý các khu công nghiệp đánh giá cao.

Ông Đặng Quang Hậu - Trưởng BQL Khu công nghiệp Minh Quang đánh giá, ngay từ khi có kế hoạch thành lập khu công nghiệp, Công ty Điện lực Hưng Yên đã rất kịp thời cung cấp kế hoạch cung cấp và phát triển lưới điện, qua đó, tạo điều kiện cho khu công nghiệp hoàn thành các công trình, thu hút đầu tư. 

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhanh của phụ tải, đầu năm 2023, PC Hưng Yên đã bám sát kế hoạch xây dựng hạ tầng lưới điện, đưa vận hành trạm biến áp 110kV Phố Nối trên địa bàn huyện Văn Lâm; tiếp tục đầu tư các công trình điện để phục vụ mở rộng các khu công nghiệp như khu công nghiệp Thăng Long 2, khu công nghiệp Minh Đức, cấp điện an toàn ổn định cho các khu đô thị trên địa bàn các huyện thị xã, như khu đô thị Mỹ Hào Garden City; khu đô thị Hòa Phát Phố Nối; khu đô thị Lạc Hồng; khu đô thị Phúc Hưng.

Cùng với đó, PC Hưng Yên cũng rà soát các nội dung điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các danh mục lưới điện cần đầu tư sớm, tích hợp vào quy hoạch tỉnh, ưu tiên phát triển hạ tầng mạng lưới điện để đáp ứng các mục tiêu trọng tâm; phối hợp cùng các đơn vị sớm đưa vào vận hành một số công trình truyền tải trọng điểm trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, nhằm đảm bảo nhu cầu điện phục vụ cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu đô thị.