PC Hải Phòng lắp đặt gần 200 đèn chiếu sáng công cộng cho huyện đảo Bạch Long Vỹ

Đoàn Thanh niên và Ban Kinh doanh Bạch Long Vỹ của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) vừa phối hợp triển khai Công trình hỗ trợ lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng cho huyện đảo Bạch Long Vỹ.

Các đoàn viên, thanh niên đã lắp đặt 189 bóng đèn chiếu sáng (44 bóng đèn led và 145 bóng đèn năng lượng mặt trời) cho các tuyến đường, các khu vực/điểm công cộng trên huyện đảo Bạch Long Vỹ.

Đoàn Thanh niên PC Hải Phòng vận chuyển vật tư, thiết bị lên đảo để thực hiện công trình

Công trình sau khi đưa vào sử dụng được chính quyền địa phương, nhân dân và các đơn vị quân đội đang đóng quân tại huyện đảo đánh giá cao trong việc góp phần bảo đảm quốc phòng an ninh. Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội của ngành Điện nhằm góp phần đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh ở những vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới hải đảo của Tổ quốc.

Đảo Bạch Long Vỹ nằm ở phía Đông Nam, cách TP Hải Phòng 133 km, là đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ. Mặc dù có diện tích hẹp nhưng huyện đảo có vị trí chiến lược, tầm quan trọng đặc biệt về quốc phòng - an ninh và trong phát triển kinh tế biển. Hiện nay, huyện đảo đang được cung cấp điện bằng nguồn diezen tại chỗ. Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đang đầu tư hệ thống điện gió, điện mặt trời và hệ thống ắc quy lưu trữ, nhằm cung cấp điện ổn định liên tục, đáp ứng nhu cầu phụ tải trên đảo.


  • 23/07/2021 02:02
  • Thùy Lê
  • 4385