PC Hải Dương khẩn trương triển khai các biện pháp duy trì hoạt động tại Điện lực Cẩm Giàng bị phong tỏa

08:15, 06/02/2021

Liên quan đến việc Điện lực Cẩm Giàng bị phong toả do có 2 người lao động dương tính COVID-19, sáng 5/2, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương – PC Hải Dương đã triển khai ngay các phương án khẩn cấp để đảm bảo phòng chống dịch bệnh và cung cấp điện ổn định, liên tục trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

Cụ thể, PC Hải Dương đã báo cáo ngay Ban chỉ đạo Phòng chống COVID - 19 tỉnh Hải Dương, đề xuất các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh và cấp điện trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

Theo đó, công ty huy động nhân lực từ Điện lực Bình Giang, Phòng Kỹ thuật, Phòng An toàn của công ty “chi viện” cho Điện lực Cẩm Giàng. Việc điều hành lưới điện sẽ do Trung tâm Điều khiển xa PC Hải Dương hỗ trợ. Khu vực làm việc của "lực lượng chi viện” dự kiến sẽ đặt tại Trạm 110kV Đại An (TP. Hải Dương – giáp ranh huyện Cẩm Giàng).

CBNV Điện lực Cẩm Giàng được lấy mẫu xét nghiệm lần 2

Đồng thời, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, PC Hải Dương sẽ tạm ngừng cung cấp một số dịch vụ điện trong thời gian này, như: đăng ký lắp đặt mới công tơ, phúc tra, kiểm tra công tơ,...

Đối với CBNV thuộc diện F2 với 2 ca dương tính COVID-19 tại Điện lực Cẩm Giàng, công ty cũng tổ chức thực hiện lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm và phun khử khuẩn toàn bộ trụ sở Điện lực Cẩm Giàng.

Ngoài ra, các biện pháp 5K phòng chống dịch bệnh lây lan cũng đang được triển khai quyết liệt tại tất cả các đơn vị. Đến nay, PC Hải Dương đã và đang tiếp tục nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là tại các khu vực dịch bệnh bùng phát.


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.