PC Đồng Nai với nhiều giải pháp đảm bảo điện trong mùa khô 2019

Thời điểm này, tỉnh Đồng Nai đang bước vào cao điểm mùa khô. Nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt và sản xuất tăng cao tạo áp lực lớn trong việc đảm bảo điện cho khách hàng.

Công nhân PC Đồng Nai duy tu, sửa chữa lưới điện nhằm đảm bảo cung ứng điện. Ảnh: Đình Hoàng

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ðiện lực Ðồng Nai (PC Đồng Nai) cho biết, Ðồng Nai là tỉnh công nghiệp, tốc độ tăng trưởng phụ tải trung bình từ 8 - 9%/năm. Trong đó, sản lượng điện công nghiệp - xây dựng chiếm tỷ trọng trên 75% thành phần phụ tải, sinh hoạt chiếm 17% và tưới tiêu chiếm 3,6%. Trong các tháng mùa khô, nhu cầu điện cho tưới tiêu và sinh hoạt tăng cao so với các tháng còn lại trong năm.

Ðể đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng trong mùa khô năm 2019, PC Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch, phương án cung cấp điện trong từng trường hợp cụ thể. 

Hiện Công ty đang tiếp tục thực hiện các công trình đầu tư xây dựng, công trình chống quá tải, liên kết lưới để đảm bảo nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; sử dụng công nghệ hotline để giải quyết nhanh các sự cố lưới điện cho khách hàng. Ngoài ra, Công ty cũng đã tham mưu cho Sở Công Thương đề xuất với UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo điều hành cung cấp điện của tỉnh; Tổ điều hành cung cấp điện của Ðiện lực Ðồng Nai để chỉ đạo, điều hành công tác cung cấp điện.

Đồng thời, tăng cường công tác giám sát sử dụng điện của khách hàng lớn qua hệ thống đo ghi xa; đẩy mạnh kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thiết bị; đầu tư nâng cấp, cải tạo và xây dựng mới lưới điện 22 kV, 110 kV để đảm bảo khả năng truyền tải khi công suất tăng cao và tạo mạch kết nối giữa các trạm 110 kV… nhằm tạo sự linh hoạt trong công tác vận hành lưới điện, tránh tình trạng vận hành đầy tải các trạm biến áp 110 kV khu vực. Thực hiện kết nối, điều khiển từ xa các thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung áp về hệ thống SCADA/DMS của công ty nhằm nâng cao công tác quản lý vận hành, rút ngắn thời gian thao tác vận hành và xử lý sự cố.

Ðối với việc vận hành lưới điện hạ áp một số khu vực ở các huyện: Ðịnh Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu và thị xã Long Khánh, để hạn chế thấp nhất tình trạng quá tải cục bộ một số trạm hạ áp do nhu cầu tưới tiêu tăng cao vào các ngày nắng nóng kéo dài, các Ðiện lực đã xây dựng phương án vận hành, hoán chuyển các máy biến áp đầy tải; tổ chức kiểm tra khắc phục các mối nối có nguy cơ phát nhiệt, gây sự cố tránh trường hợp xảy ra quá tải, “nhảy” aptomat gây mất điện khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm trong nhân dân, góp phần đảm bảo cấp điện cũng như nâng cao ý thức của cộng đồng trong sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Ngoài ra, Công ty cũng khuyến khích khách hàng tham khảo giải pháp về hệ thống điện mặt trời áp mái. Bởi giải pháp này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mà còn tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân và doanh nghiệp.


  • 11/04/2019 03:46
  • Hồng Minh
  • 14966