PC Đắk Lắk phối hợp triển khai cuộc thi tiết kiệm điện trong trường học

Sáng 15/01, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk để thống nhất phương án triển khai cuộc thi về tiết kiệm điện cho học sinh tiểu học, THCS, THPT tại các trường trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp có ông Lưu Tiến Quang – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk; ông Nhan Ngọc Xin – Phó Giám đốc PC Đắk Lắk cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban có liên quan của hai đơn vị.

Cuộc thi do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát động đồng loạt tại các trường học trên địa bàn các tỉnh/thành phố thuộc 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông). Đối tượng dự thi là các em học sinh tiểu học, THCS, THPT tại các trường trên địa bàn các tỉnh. Thời gian triển khai từ tháng 12/2023 đến ngày 10/3/2024.

Đại diện các đơn vị thống nhất phương án triển khai cuộc thi tiết kiệm điện cho học sinh tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Tham dự cuộc thi, các em có thể lựa chọn các hình thức gồm tranh vẽ, video clip tuyên truyền, video thuyết trình. Trong đó, nội dung chính tập trung phản ánh về ngành Điện phục vụ đời sống và sản xuất (nông nghiệp, công nghiệp, điện với vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, điện về với biển đảo…); sử dụng điện an toàn trong gia đình, trong sinh hoạt thường ngày, an toàn điện trong lao động, sản xuất, học tập; an toàn điện trong mùa nắng nóng, mưa bão...; chống lãng phí trong sử dụng điện; lên án những hành vi gây lãng phí điện năng; kêu gọi cộng đồng chung tay hành động tiết kiệm điện để giảm nhẹ biến đổi khí hậu; cổ vũ, khích lệ các hành động có đóng góp tích cực đến công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí…

Qua buổi làm việc, đại diện PC Đắk Lắk, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất các nội dung, hình thức tổ chức và sẽ triển khai ký kết văn bản liên ngành để chuyển về các Phòng Giáo dục trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo các trường học tham gia. Trên cơ sở này, các trường phát động, tập hợp các tác phẩm dự thi và gửi về Công ty Điện lực, kèm theo văn bản xác nhận của trường để thực hiện chấm, trao giải theo thể lệ.