PC Đà Nẵng: Thêm 5 xuất tuyến trung áp được tự động hóa vận hành

Vừa qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) triển khai thành công Dự án hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối (DAS) cho 5 xuất tuyến trung áp trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Trên lưới điện quận Ngũ Hành Sơn hiện có 7 xuất tuyến trung áp. Trong năm 2018, PC Đà Nẵng đã triển khai hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối cho 2 xuất tuyến: 471/Ngũ Hành Sơn 220 và 472/Ngũ Hành Sơn 220.

Với việc thử nghiệm thành công DAS cho 5 xuất tuyến còn lại, tới nay, 100% xuất tuyến trung áp cung ứng điện cho quận Ngũ Hành Sơn đều đã được vận hành theo chế độ tự động. Đây là bước tiến trong ứng dụng công nghệ tự động của PC Đà Nẵng.

Hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối được vận hành tại trung tâm điều khiển xa của PC Đà Nẵng. Ảnh: ĐVCC

Đây là các xuất tuyến có kết nối mạch vòng, đảm bảo cấp điện cho các phụ tải trên tuyến đường nối liền thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An. Trong đó, nhiều phụ tải quan trọng như Bệnh viện Phụ sản – Nhi, Bệnh viện Quận Ngũ Hành Sơn, UBND quận Ngũ Hành Sơn, các khu nghỉ dưỡng lớn ven biển,…

Với nền tảng công nghệ tiên tiến, DAS có thể tự phát hiện, cô lập sự cố điện và tự động khôi phục cấp điện; cung cấp công cụ giám sát thời gian thực và điều khiển từ xa. Đây cũng là nền tảng quan trọng để hướng tới xây dựng lưới điện thông minh tại thành phố Đà Nẵng. 


  • 04/07/2019 06:09
  • M.Hạnh
  • 8231