PC Đà Nẵng: Nhiều hoạt động hướng về người nghèo dịp cuối năm

Như thường lệ vào dịp cuối năm, thay cho lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành trong suốt thời gian qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã cụ thể hoá nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng bằng những con số “biết nói”.

Từ đầu tháng 12/2018, PC Đà Nẵng đã ra quân sửa chữa sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, đèn chiếu sáng tiết kiệm điện cho 200 khách hàng sử dụng điện là các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố với tổng chi phí gần 200 triệu đồng.

Trong số những hộ nghèo mà PC Đà Nẵng đến thi công đợt này, thương tâm nhất là trường hợp Bà Hoàng Thị Sâm (trú tại 52/4 Đinh Tiên Hoàng, quận Hải Châu). Hai vợ chồng chỉ có một nguồn thu nhập từ việc đi xe ôm của chồng, nhà lại còn mẹ già thường xuyên đau ốm nên gần như bà Sâm bất lực với mớ dây điện trong nhà đã cũ nát và mất an toàn dù mùa mưa bão đã cận kề. Bởi vậy khi Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) thực hiện thi công sửa chữa lại hệ thống điện trong nhà miễn phí, bà Sâm vui không kìm được nước mắt.

Có 13 tuyến đường, hẻm kiệt trong thành phố được PC Đà Nẵng phát triển lưới, lắp đèn chiếu sáng

Đặc biệt đợt này, có 13 tuyến đường, hẻm kiệt trong thành phố được phát triển lưới, lắp đèn chiếu sáng trong chương trình “Tuyến đường thắp sáng niềm tin” với chiều dài 2.585m, tổng kinh phí khoảng 100 triệu. Đây là những đoạn đường và hẻm kiệt sâu, nhỏ, tập trung đông dân cư, nhiều người thuê trọ nhưng lại chưa có hệ thống đèn đường chiếu sáng nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về giao thông và an ninh trật tự, nhất là trong mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Phú, người dân sinh sống trong kiệt 382 Núi Thành - hẻm được Điện lực Hải Châu chọn để thực hiện kéo dây, di dời hệ thống đo đếm và lắp thêm bóng đèn chiếu sáng cho hay: “Từ khi biết hẻm nhà mình được lắp hệ thống đèn đường, bà con trong xóm phấn khởi lắm, nhất là mấy cô chú buôn bán về khuya, ai cũng vui, cũng hưởng ứng nhiệt tình”.

Chưa hết, 100% đơn giá nhân công thi công lắp đặt đường dây sau công tơ được miễn phí cho tất cả các khách hàng đăng ký cấp mới trong tháng 11 và 12/2018. Được triển khai bắt đầu từ năm 2016, việc công nhân ngành Điện thi công lắp đặt dây sau công tơ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cấp điện và đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật đường dây sau công tơ, góp phần nâng cao an toàn sử dụng điện trong nhân dân.

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, với hơn 200.000 khách hàng sử dụng điện đang quản lý, việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến để giải quyết các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện một cách tốt hơn luôn được PC Đà Nẵng quan tâm hàng đầu.

Thăm và tặng quà các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng

Vừa qua, PC Đà Nẵng cũng đã chủ động làm việc với các UBND phường và các tổ dân phố trên địa bàn để tuyên truyền và tặng bút lưu niệm có in số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành Điện 19001909 – Tổng đài hỗ trợ tư vấn các dịch vụ điện 24/7 đến khách hàng sử dụng điện thông qua các cuộc họp tổ dân phố. Đây là một hoạt động tuyên truyền thiết thực nhằm góp phần đưa ngành Điện đến gần hơn với người dân, đảm bảo tính công khai minh bạch về giá bán điện cũng như các dịch vụ ngành Điện.

Bên cạnh đó, trong tháng 12, Điện lực đã và sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trong chương trình “Tháng tri ân khách hàng” như: Miễn phí nhân công lắp đặt dây dẫn sau công tơ với khách hàng phát triển mới, hậu mãi khách hàng sử dụng điện và trao thưởng top 50 doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm điện với hơn 100 triệu đồng.

Đặc biệt, PC Đà Nẵng còn tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện hướng đến cộng đồng: Trao những suất cháo đến bệnh nhân Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, phát bánh tại Bệnh viện phục hồi chỉnh hình Đà Nẵng; đến thăm và tặng quà các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố cũng như thăm và tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn thành phố…


  • 13/12/2018 10:06
  • Theo dulich.laodong.vn
  • 20733