PC Đà Nẵng: Chủ động trong công tác đảm bảo điện mùa nắng nóng

Tính toán trước các kịch bản tăng trưởng phụ tải; chủ động đầu tư, triển khai công trình chống quá tải; vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả,... là những giải pháp chính nhằm đảm bảo điện trong mùa cao điểm nắng nóng của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng).

Ảnh minh họa

Ứng dụng công nghệ cao vào quản lý lưới điện

Ông Võ Hòa - Phó Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, tổng số khách hàng của Công ty hiện nay trên 315.000 khách hàng. Trong các tháng mùa nóng 2018, dự kiến công suất cực đại toàn Thành phố đạt 530 MW, tăng 5% so với cùng kỳ 2017; sản lượng lớn nhất có thể đạt 10,4 triệu kWh, tăng 3% so với cùng kỳ 2017. 

Thực tế, áp lực đối với PC Đà Nẵng không chỉ là cung ứng đủ điện trước nhu cầu phụ tải tăng cao, mà phải đảm bảo điện với chất lượng ổn định, tin cậy, phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa tại thành phố du lịch trọng điểm. Trong thời gian này, tại Đà Nẵng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, du lịch lớn như: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (tháng 4,5,6), chương trình Điểm hẹn mùa hè (tháng 6), Liên hoan Nghệ thuật biểu diễn thế giới lần thứ nhất (tháng 7),…

Cũng theo ông Võ Hòa, Công ty đã nâng công suất và đưa vào vận hành thêm nhiều TBA mới, thi công các công trình hoàn thiện chống quá tải lưới điện, công trình nâng cao độ tin cậy và chất lượng cung cấp điện. Đặc biệt, Công ty tiếp tục triển khai dự án tự động hóa lưới điện phân phối (DAS) nhằm giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng khi có sự cố xảy ra; đồng thời đẩy mạnh các giải pháp công nghệ cao như: Vận hành trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp không người trực, sửa chữa điện hotline.

“Công ty cũng tăng cường nhân lực, vật lực ứng trực trong các thời điểm cao điểm mùa nóng, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng đảm bảo xử lý nhanh chóng các sự cố nếu phát sinh, rà soát các máy phát điện dự phòng, máy biến áp lưu động nhằm đáp ứng kịp thời các yêu cầu cấp điện của khách hàng”- ông Võ Hòa cho hay.

Tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

Để giảm áp lực lên hệ thống điện trong cao điểm nắng nóng, PC Đà Nẵng đã tích cực tuyên truyền, vận đồng khách hàng đồng hành cùng Công ty trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ông Võ Hòa cho biết, để việc tuyên truyền hiệu quả, Công ty đã tổ chức các chiến dịch hành động cụ thể nhắm đến từng đối tượng khách hàng, đảm bảo thông điệp lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Với khách hàng sinh hoạt, Công ty tổ chức 5 đợt ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện trên đường phố trong suốt thời gian từ tháng 4 đến tháng 8. Đồng thời, tuyên truyền liên tục trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tư vấn tận nơi ở từng khu dân phố…

Còn với các khách hàng lớn, Công ty phát động thi đua và trao giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm điện năm 2018”. Đồng thời, Công ty còn chủ động làm việc với các khách hàng sản xuất, kinh doanh để tuyên truyền, vận động, tư vấn cho khách hàng về kỹ thuật, tổ chức vận hành mới dây chuyền sản xuất một cách hợp lý, sử dụng năng lượng mặt trời áp mái...

Cũng theo ông Võ Hòa, PC Đà Nẵng cũng triển khai tư vấn dịch vụ điện và tiếp thu các ý kiến của khách hàng 24/24 qua nhiều kênh như: Tổng đài điện thoại CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung, website và app CSKH,.. nhằm lắng nghe kịp thời và đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trong mùa nắng nóng.


  • 18/06/2018 05:21
  • Minh Hạnh
  • 12574