PC Cà Mau công nhận 11 sáng kiến cấp công ty đợt 2 năm 2023

Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) vừa họp Hội đồng xét duyệt sáng kiến cấp công ty đợt 2 năm 2023, ông Thiều Văn Minh - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng sáng kiến, chủ trì cuộc họp.

Theo PC Cà Mau, quý 1/2023, Hội đồng sáng kiến công ty đã nhận được 15 sáng kiến từ các đơn vị gửi về tham gia xét duyệt. Nhìn chung, các ý tưởng có nhiều giải pháp mang tính mới, khả thi khi áp dụng thực tế mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian, nhân lực, chi phí trong sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Thiều Văn Minh - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng sáng kiến đánh giá cao nỗ lực của từng cá nhân, từng nhóm tác giả của các đơn vị, mặc dù bận rộn với nhiệm vụ chung nhưng đã cố gắng nỗ lực trong việc nghiên cứu, tìm tòi ra các giải pháp mới, sáng kiến cải tiến, để nâng cao chất lượng công việc. Đồng thời ghi nhận những đơn vị có nhiều ý tưởng, giải pháp mới và những đơn vị đóng góp nhiều sáng kiến trong những năm trở lại đây, chứng tỏ rằng các đơn vị rất quan tâm đến công tác này.

Hình ảnh cuộc họp xét duyệt sáng kiến cấp công ty đợt 2 năm 2023 - Ảnh: L.Tám

Hội đồng sáng kiến đã đánh giá những giải pháp nổi trội, phân tích những ưu điểm, thế mạnh hữu ích của từng giải pháp, để khi triển khai áp dụng sao cho hiệu quả nhất.

Cụ thể, giải pháp: “Giải pháp kết nối các Recloser/LBS/FI có giao thức sử dụng RTU SICAM A8000 đặt tại trung tâm điều khiển của PC Cà Mau về hệ thống SCADA/DMS”. Giải pháp này của nhóm tác giả Phòng Điều độ và phòng VT&CNTT. Đây là ý tưởng mới trong việc giúp giảm tải số lượng kênh IFS Line và IFS RTU kết nối về hệ thống SCADA, đáp ứng nhu cầu kết nối các thiết bị trung thế của công ty về hệ thống Spectrum Power 7, giúp việc bảo trì, bảo dưỡng, xử lý sự cố mất kết nối SCADA các thiết bị trung thế nhanh chóng, thuận tiện hơn và phạm vi ảnh hưởng thu hẹp chỉ trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Trong lĩnh vực kinh doanh, có giải pháp “Lắp DCU vào thùng điện kế tổng của trạm” do Phòng Kinh doanh PC Cà Mau đề xuất; lĩnh vực chế tạo là giải pháp “Gia công xe sắt 2 bánh chuyển trụ bê tông ly tâm đi trên tấm ghi nhôm và bộ chữ A, hỗ trợ nâng hạ trụ lên xuống xe sắt” của Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế cũng rất hữu ích, phù hợp với địa hình địa vật sông nước, đầm lầy Cà Mau. Nhóm tác giả đã nghiên cứu, gia công được xe vận chuyển các trụ BTLT (20m-22m), khi xe đi trên bờ vuông ao nuôi tôm dễ dàng và được bà con chấp nhận, bởi không phải kéo trụ dưới đầm tôm làm ảnh hưởng, gây thiệt hại cho tài sản của người dân; Xe này có thể vận chuyển trên bờ vuông nhỏ, nền đất yếu giúp nhóm công tác có thể chuyển trụ trong điều kiện địa hình hẹp, không xử dụng được phương tiện cơ giới như xe nâng, xe cẩu…

Tại buổi họp Hội đồng đã thảo luận, nhận xét, đánh giá các hồ sơ đăng ký giải pháp, sáng kiến của từng đơn vị, đồng thời chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế của các giải pháp, sáng kiến. Ngoài một số giải pháp, sáng kiến có khả năng áp dụng rộng rãi, hiệu quả cao, tuy nhiên vẫn còn có những giải pháp, sáng kiến chưa thể hiện rõ tính mới, tính sáng tạo, phạm vi ảnh hưởng hẹp, chưa mang lại lợi ích thiết thực.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và khách quan, thông qua phương thức bỏ phiếu kín, Hội đồng xét duyệt sáng kiến PC Cà Mau đã xét công nhận được 11 sáng kiến cấp công ty đợt 2 năm 2023. Những sáng kiến này sẽ hoàn thiện những thứ cần thiết, đưa vào áp dụng rộng rãi, PC Cà Mau sẽ lựa chọn những giải pháp xuất sắc, đăng ký tham dự cấp Tổng công ty Điện lực miền Nam.


  • 19/04/2023 11:06
  • L.Tám
  • 3818