PC Bắc Ninh chuyển đổi số toàn diện

Ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã mang lại lợi ích to lớn đối không chỉ đối với hoạt động doanh nghiệp mà còn cả khách hàng sử dụng điện.

Đến nay, 100% hợp đồng mua bán điện của PC Bắc Ninh đã được chuyển sang hợp đồng điện tử, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và thực hiện việc ký kết qua không gian số (ký số điện tử thông qua mã OTP). Qua đó, giảm bớt các giấy tờ, thủ tục, thời gian, công sức cho khách hàng sử dụng điện. Đặc biệt, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin trong hợp đồng thông qua máy tính và các thiết bị di động thông minh ở mọi lúc, mọi nơi.

Việc ghi chỉ số công tơ đã được PC Bắc Ninh thực hiện thông qua việc thu thập dữ liệu đo xa tự động (công tơ điện tử và các thiết bị truyền dữ liệu DCU, Modem, Repeater) và bán tự động (sử dụng các thiết bị đo cầm tay HHU, Bluetooth). Sau khi dữ liệu thu thập về sẽ được kết nối lên kho dữ liệu tại App CSKH EVNNPC để khách hàng sử dụng điện sẽ dễ dàng tra cứu được chỉ số điện năng tiêu thụ hàng tháng ở mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị điện tử thông minh có kết nối internet.

Với PC Bắc Ninh, việc ghi chỉ số từ xa sẽ nâng cao độ chính xác trong việc ghi chỉ số công tơ, giảm bớt được nhân lực trong việc ghi chỉ số, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Nhân viên PC Bắc Ninh giới thiệu đến khách hàng các dịch vụ điện trực tuyến

Bên cạnh đó, đến nay, 100% trường hợp khảo sát cấp điện mới đã được thực hiện thông qua máy tính bảng thay vì sử dụng mẫu giấy truyền thống. Mọi thông tin của khách hàng, chủng loại công tơ, thiết bị phụ trợ phục vụ cho công tác phát triển khách hàng mới sẽ được khảo sát tại hiện trường thông qua máy tính bảng và các dữ liệu này sẽ được tự động đồng bộ vào hệ thống CMIS. Từ đó đã rút ngắn được thời gian cấp điện cho khách hàng cũng như đơn giản hóa mọi thủ tục, giảm tối đa khối lượng hồ sơ giấy tờ lưu trữ.

100% các yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và xử lý theo phương thức điện tử; tỷ lệ dịch vụ điện cấp độ 4 thực hiện đạt 100%.

Trong năm 2022, PC Bắc Ninh đã thực hiện việc xóa bỏ toàn bộ quầy thu tiền điện truyền thống để chuyển sang thu tiền điện không dùng tiền mặt. Hiện nay, gần 100% khách hàng sử dụng điện của PC Bắc Ninh đã thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua ngân hàng và các tổ chức trung gian như Viettel Pay, VNPT, VN Pay, Zalo Pay…

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Bắc Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ, triển khai các giải pháp nhằm đưa công ty hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng; đồng thời cung cấp các dịch vụ, tiện ích và sự tiện lợi nhất. Coi đó là giải pháp quan trọng để quản lý, vận hành an toàn lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.


  • 23/11/2022 03:33
  • Nghi Viên
  • 5459