Nước rút đến đâu, cấp điện đến đó trên tinh thần đảm bảo an toàn

Đó là chỉ đạo của ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam khi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 8, tại tỉnh Hà Tĩnh, ngày 22/10.

Sáng nay, ông Ngô Sơn Hải và đoàn công tác của EVN đã kiểm tra thực tế tại các trạm biến áp phân phối Đại Nài 7 (phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) và Cẩm Duệ 1 (xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên). Đây là hai khu vực vẫn đang ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn đóng điện.

Ông Ngô Sơn Hải đánh giá cao nỗ lực của CBCNV Công ty Điện lực (PC) Hà Tĩnh trong những ngày qua đã ứng trực, khắc phục kịp thời sự cố, đảm bảo an toàn điện trong nhân dân.

Với những khu vực còn ngập lụt, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu PC Hà Tĩnh theo dõi sát sao, cấp điện kịp thời cho người dân, trên tinh thần nước rút đến đâu cấp điện đến đó, và phải đảm bảo an toàn cho người dân, cho CBCNV ngành Điện. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến từng nhà, ko để xảy ra các tình trạng chạm, chập, cháy nổ, ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Về ứng phó với cơn bão số 8 sắp tới, ông Ngô Sơn Hải nhấn mạnh, dù hiện nay nước đã rút, tuy nhiên PC Hà Tĩnh tiếp tục duy trì nhân lực ứng trực mức độ cao. Đặc biệt, lưu ý chế độ ứng phó của các trạm biến áp 110kV không người trực; thường xuyên cập nhật diễn biến thiên tai, thông tin khí tượng thủy văn.

Lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh, có rất nhiều CBCNV của PC Hà Tĩnh đã tích cực ứng trực tại cơ quan để khắc phục nhanh, kịp thời các sự cố điện, dù gia đình cũng chịu ảnh hưởng nặng của mưa lũ. Do đó, Công đoàn công ty cần động viên kịp thời để anh em yên tâm công tác trong thời gian tới.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN làm việc với Điện lực Cẩm Xuyên (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) - đơn vị quản lý địa bàn ngập lụt nặng nhất trong đợt mưa lũ vừa qua

Báo cáo đoàn công tác, ông Nguyễn Phúc Phong – Giám đốc PC Hà Tĩnh cho biết, từ ngày 18 - 20/10, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng diện rộng tại các huyện: Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Khê và thành phố Hà Tĩnh. Để đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong nhân dân, công ty đã chủ động sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành.

Cao điểm vào lúc 19h00’ ngày 19/10, công ty đã tạm ngừng cấp điện 15 đường dây, 40 nhánh rẽ trung thế, 900 TBA hạ thế và xấp xỉ 29% tổng số khách hàng, thuộc các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Khê, Can Lộc, Lộc Hà. 

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tập trung huy động toàn bộ nhân lực, vật tư, lực lượng dịch vụ điện nông thôn bám sát địa bàn cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, theo nguyên tắc nước rút, kiểm tra đảm bảo an toàn đến đâu cấp điện đến đó.

Công nhân Điện lực Tp Hà Tĩnh kiểm tra tại trạm biến áp Đại Nài 7

Tính đến 8h30’, ngày 22/10/2020, đã khôi phục cấp điện lại cho 102.467 khách hàng, còn 32.829 khách hàng đang tạm ngừng cấp điện (chiếm 7,1% tổng số khách hàng) thuộc thành phố Hà Tĩnh (10 xã), huyện Cẩm Xuyên (6 xã), huyện Thạch Hà (6 xã), huyện Lộc Hà (2 xã), huyện Kỳ Anh (2 xã).

Công ty sẽ tiếp tục huy động toàn bộ nhân lực bám sát địa bàn, căn cứ vào tình hình ngập lụt thực tế, sẽ khôi phục cấp điện từng bước cho các phụ tải. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin diễn biến của bão số 8 để có kịch bản ứng phó kịp thời theo nguyên tắc 4 tại chỗ; tổ chức họp trực tuyến với các tiểu ban chỉ huy PCTT các đơn vị cơ sở để chỉ đạo, điều hành thống nhất, kịp thời ứng phó, cứu trợ khi thiên tai xảy ra; tổ chức kiểm tra, gia cố chằng néo các vị trí vừa khắc phục, các vị trí có nguy cơ sạt lở sau đợt mưa lũ vừa qua. Chuẩn bị các phương thức kết dây để tối ưu trong việc cấp điện đến các phụ tải. Có phương án ứng trực, đảm bảo vật tư dự phòng, công tác hậu cần, bảo vệ tài sản tại các đơn vị. Tổ chức các đoàn công tác tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó tại các đơn vị trực thuộc, tập trung các huyện ven biển như Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Nghi Xuân.

Đồng thời, công ty sẽ thông báo qua tin nhắn, văn bản, các phương tiện thông tin đại chúng như loa phát thanh, báo chí, truyền hình về nỗ lực của ngành Điện để tạo sự đồng thuận, chia sẻ của các khách hàng trên địa bàn và tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân.

Theo PC Hà Tĩnh, trong đợt mưa lũ vừa qua, 159 CBCNV của công ty có nhà bị ngập lụt. Công đoàn công ty cũng đã kịp thời động viên, hỗ trợ để các gia đình khắc phục khó khăn.

Một số hình ảnh của đoàn công tác của EVN do Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải dẫn đầu kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại Hà Tĩnh:

Đoàn công tác di chuyển bằng xuồng để kiểm tra tại khu vực trạm biến áp Đại Nài 7, phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh

 

Phó Tổng giám đốc EVN trao quà, động viên CBCNV PC Hà Tĩnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ trong đợt mưa lũ vừa qua

Lãnh đạo EVN động viên các công nhân vận hành của PC Hà Tĩnh


  • 22/10/2020 01:39
  • Thùy Lê
  • 7470