Những phần quà nghĩa tình dành tặng đồng bào vùng lũ

Nhằm sẻ chia với bà con nhân dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, Đoàn Thanh niên EVN vừa tổ chức hoạt động cứu trợ, giúp đỡ người dân và một số trường tiểu học ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, với tổng số tiền 129,6 triệu đồng.

Theo đó, từ ngày 3 - 5/11/2016 và ngày 17/11/2016, Đoàn Thanh niên EVN đã trao tặng máy vi tính, máy chiếu, tivi, máy in… cho 5 trường học: Trường tiểu học số 1 Quảng Hòa, Trường tiểu học số 2 Quảng Hòa và Trường Tiểu học Quảng Minh A (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình); Trường Tiểu học Phương Mỹ, Trường Tiểu học Hương Giang (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

Ngoài việc hỗ trợ các trường học, Đoàn Thanh niên EVN cũng trao tặng 200 kg ngô giống cho 200 hộ dân xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) - một trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ lụt vừa qua - nhằm hỗ trợ bà con nhân dân tăng gia sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn Thanh niên EVN trao quà cho thầy, cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Phương Mỹ

Vừa nhận ngô giống, chị Hồ Thị Tam (thôn Tân Trung) xúc động: “Cảm ơn các anh chị rất nhiều. Nhà tui ngập tới nóc, có bao nhiêu tài sản cũng cuốn đi theo lũ hết rồi. Vụ ngô Đông Xuân, tui cứ nghĩ phải đi mua nợ để gieo, nên khi được xã thông báo có Đoàn Thanh niên ngành Điện hỗ trợ giống, cả nhà mừng lắm”.

Ông Nguyễn Hồng Quân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phương Mỹ cho hay, từ tối 14/10 đến ngày 7/11/2016, trên địa bàn xã xảy ra 3 trận mưa, lũ lớn, gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân. Trong hoạn nạn, khó khăn, bà con đã nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ của đồng bào, nhân dân cả nước, trong đó có những tấm lòng vàng đến từ EVN và các đơn vị trực thuộc. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân địa phương, ông Quân bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến các tổ chức, cá nhân đã dành những phần quà nghĩa tình cho bà con vùng lũ. 

Anh Nguyễn Thế Hoàng – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN trao ngô giống cho bà con nhân dân xã Phương Mỹ

“Những món quà hôm nay do Đoàn Thanh niên EVN trao tặng thực sự có ý nghĩa rất lớn. Sau mưa lũ, các thiết bị dạy học bị hư hỏng nặng nên việc được bổ sung kịp thời máy vi tính, máy chiếu… sẽ giúp cho giáo viên thuận lợi hơn trong công tác. Đặc biệt, các em học sinh được tiếp xúc nhiều hơn với tin học, thay vì hàng chục em học sinh chỉ có 2-3 chiếc máy vi tính như trước đây...”, ông Quân chia sẻ.

Chia sẻ về hoạt động cứu trợ này, anh Nguyễn Thế Hoàng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN chia sẻ: “Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, các đoàn viên, thanh niên EVN hi vọng rằng, món quà tuy không lớn nhưng sẽ góp phần cải thiện cơ sở vật chất cho các trường học; giúp đỡ các hộ dân phần nào vơi bớt những khó khăn, vất vả, sớm vươn lên, ổn định cuộc sống sau thiên tai…”


  • 18/11/2016 10:52
  • Minh Tâm
  • 15124