Những mái ấm nghĩa tình của PC Đắk Lắk

Ngoài công tác chuyên môn là cung cấp điện, dịch vụ cho hàng trăm ngàn khách hàng, thì hàng năm Công ty điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) luôn dành nhiều tâm sức cho các hoạt động nghĩa tình.

Trong số các hoạt động vì cộng đồng, việc xây dựng các căn nhà tình nghĩa là một trong những việc làm xuyên suốt của PC Đắk Lắk. Một trong những hộ dân được thụ hưởng món quà đầy nghĩa tình này, ông Y Dăm Cil, trú Buôn Dơng Kriêng, thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) nói rất biết ơn cán bộ, công nhân viên PC Đắk Lắk đã quan tâm đến hoàn cảnh gia đình ông.

"Mình rất cảm ơn Công ty điện lực Đắk Lắk đã giúp gia đình có được ngôi nhà khang trang như mơ ước. Từ giờ, gia đình sẽ cố gắng làm ăn, để không còn nghèo nữa", ông Y Dăm Cil, xúc động.

Nói về việc này, ông Trần Văn Thuận - giám đốc PC Đắk Lắk, cho biết trong hoạt động phục vụ khách hàng, đơn vị phát hiện có nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nơi ở tuềnh toàng, tạm bợ. Từ nguồn kinh phí đóng góp, công ty muốn thực hiện xây dựng những mái ấm nghĩa tình để động viên người dân.

Cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa tặng khách hàng của PC Đắk Lắk

Theo ông Thuận, trong năm 2023, PC Đắk Lắk đã hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa, tặng 5 ti vi và miễn phí lắp đặt hệ thống điện cho những gia đình này.

Theo ông, chương trình xây nhà tình nghĩa được triển khai từ năm 2018 đến nay với 30 căn nhà được xây dựng với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1,6 tỉ đồng.

Cùng các hoạt động an sinh xã hội, hướng về các hoàn cảnh khó khăn, PC Đắk Lắk luôn quan tâm đến đời sống người lao động, với 20 "mái ấm Công đoàn", kinh phí hơn 1,2 tỉ đồng.

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, chia sẻ khó khăn với địa phương. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái của Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng như Công ty Điện lực Đắk Lắk", ông Thuận nói.

Link gốc


  • 05/01/2024 11:58
  • Theo tuoitre.vn
  • 2157