Những hành trình 'Thắp sáng ước mơ'

Bảo trợ trẻ em mồ côi do COVID-19; trao tặng hệ thống vận động phục hồi chức năng, hệ thống điện mặt trời mái nhà cho các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, kém may mắn; đồng hành, hỗ trợ cho các trường học vùng cao…, đó là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong “Tháng tri ân khách hàng 2021” để thắp sáng ước mơ cho những mảnh đời kém may mắn.

Lan tỏa yêu thương

Nằm trong con phố nhỏ trên quốc lộ 21A thuộc xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội, các em nhỏ ở Trung tâm Phục hồi chức năng Việt Hàn rất hào hứng khi khu vực sân chơi vừa được lắp đặt mới “Hệ thống dụng cụ vận động phục hồi chức năng”. Đây là món quà do Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội tài trợ. 

Các cháu ở Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn hào hứng tập thử các thiết bị phục hồi chức năng

Bố mất, mẹ phải đi làm ăn xa, em Nguyễn Thị Vân Giang (15 tuổi) đến trung tâm từ năm 2019. Ngồi trên xe lăn, Giang nhớ lại: hồi nhỏ, sau một lần bị sốt và co giật, chân tay em không còn được linh hoạt và vận động bình thường. Đến năm 2019, khi biết đến Trung tâm Phục hồi chức năng Việt Hàn, mẹ đã đưa em đến đây để điều trị. Hiện nay, dù việc đi lại vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng chân em đã đỡ run và đỡ cứng hơn nhiều so với trước đây.

Học sinh đông, trong khi các dụng cụ phục hồi chức năng còn ít, nên được các cô chú trong ngành Điện lắp đặt và trao tặng các thiết bị, Giang và các bạn vui lắm, em cho biết: “Với các thiết bị mới cùng với sự hướng dẫn, dạy dỗ của các thầy cô, em sẽ chăm chỉ tập luyện. Em chỉ mong rằng, mình sẽ sớm được khỏe mạnh để khi trưởng thành, rời trung tâm, em có thể tự lập, có một công việc để nuôi sống bản thân và giúp đỡ mẹ”. 

Ông Nguyễn Kim Cam - Giám đốc Trung tâm phục hồi chức năng Việt – Hàn cho biết, Trung tâm đang nhận nuôi dạy và phục hồi chức năng cho 133 cháu khiếm khuyết, mất khả năng tự làm chủ trong cuộc sống như: khiếm thính, vận động, tự kỉ, chậm phát triển trí tuệ. Được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2006, qua 15 năm sử dụng, cơ sở vật chất như hệ thống điện, khu vui chơi của trung tâm đã xuống cấp; các thiết bị phục hồi chức năng còn sơ sài…

Thấu hiểu những khó khăn của trung tâm, trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2021, EVNHANOI đã khánh thành và trao tặng hệ thống dụng cụ vận động phục hồi chức năng, cùng 133 áo ấm cho các em học sinh. Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên của tổng công ty cũng đã tiến hành sửa chữa, thay thế toàn bộ bóng đèn bằng bóng đèn led tiết kiệm năng lượng, công tắc và ổ điện tại 7 tòa nhà của trung tâm.

“Những món quà của EVNHANOI hết sức thiết thực và ý nghĩa. Đây nguồn cổ vũ hết sức to lớn đối với các thầy cô và các cháu học sinh, giúp các cháu có thêm nghị lực trong học tập, cũng như rèn luyện, vững lòng tin đối với xã hội, học tập tốt, trưởng thành và phấn đấu hòa nhập với cộng đồng”, ông Nguyễn Kim Cam chia sẻ.

EVNHCMC nhận bảo trợ 41 cháu học sinh mồ côi do dịch COVID-19

Tiếp thêm niềm tin, nghị lực

Trung tâm Phục hồi chức năng Việt Hàn chỉ là một trong rất nhiều cơ sở, trường học được EVN và các đơn vị thành viên hỗ trợ trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021 với mong muốn tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho các em học sinh kém may mắn.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã nhận đỡ đầu dài hạn cho 41 trẻ em mồ côi do COVID-19 với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng/em (tương đương 24 triệu đồng/năm) cho đến khi các em đủ 18 tuổi. Tổng kinh phí hỗ trợ khoảng 7,2 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn bù đắp được phần nào khó khăn, mất mát của các em. EVNHCMC sẽ là nơi các em nương tựa trong những năm sắp tới bên cạnh gia đình và cộng đồng xã hội. Chúng tôi tin rằng, thêm một cánh tay giúp sức rồi sẽ có nhiều hơn nữa những cánh tay tiếp sức giúp các em vượt qua sự mất mát này để mạnh mẽ, dũng cảm bước tiếp dù biết rằng khó khăn đang ở phía trước. Các em hãy tin rằng, trong cuộc sống tươi đẹp này các em luôn được quan tâm, che chở không bị bỏ lại phía sau”.

Ngoài ra, EVNHCMC cũng trao tặng 8 hệ thống điện mặt trời mái nhà cho các làng trẻ SOS, trung tâm nuôi dưỡng, các mái ấm, nhà bảo trợ thanh thiếu nhi… trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

EVNNPC trao tặng cho các trường học vùng cao các phòng máy xanh phục vụ công tác dạy và học

Trong tháng 12 này, 10 trường học vùng cao ở các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hà Giang, Lai Châu,… cũng đón nhận những món quà ý nghĩa, thiết thực từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc như: mỗi trường 1 “Phòng máy xanh” (có đầy đủ máy vi tính, tivi, wifi,…) phục vụ công tác dạy và học; trao tặng một số máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để học trực tuyến; trao tặng áo ấm và vở cho các em học sinh; sửa chữa miễn phí hệ thống điện cho các trường học…

Nằm ở xã Hùng Lợi – vùng kinh tế đặc biệt khó khăn (135) của huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi được hỗ trợ trong đợt này. Thầy Trần Duy Viễn – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, trường có 553 học sinh, trong đó 99,3% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, nhà trường phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong công tác dạy và học do cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Chính vì vậy, những món quà của ngành Điện thực sự rất thiết thực, giúp các em học sinh và thầy cô giáo thuận lợi hơn trong việc tiếp xúc với công nghệ thông tin, để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động dạy và học. 

Những món quà từ CBCNV ngành Điện trong dịp này sẽ góp phần chung tay cùng cộng đồng xã hội tiếp tục "thắp sáng niềm tin" đối với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. 


  • 21/12/2021 10:00
  • Mai Hương
  • 17336