Những cánh thư mang tới niềm vui cho người làm Điện

“Làm hài lòng khách hàng là nghĩa vụ của chúng tôi” - đó không phải là lời cam kết "suông" của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đối với khách hàng. Tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của thợ điện Thủ đô đã "chạm" đến tình yêu thương của nhiều người dân.

Bức thư viết tay của đại tá Nguyễn Quốc Lập gửi tên Tổng công ty Điện lưc TP Hà Nội 

Lá thư viết tay của đại tá Nguyễn Quốc Lập (ngõ Thái Thịnh 2, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) được gửi đến Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội ngày 8/8. Trong thư, đại tá Lập bày tỏ sự cảm động trước tinh thần phục vụ của công nhân Công ty Điện lực Đống Đa: “Chứng kiến công việc của các anh, chúng tôi mới cảm nhận hết được sự vất vả thầm lặng ấy: Mùa hè trời nắng như thiêu đốt, các anh đào móng, dựng cột, leo lên tụt xuống hàng chục lần để nối dây, chuyển công tơ, chuyển dây sang cột mới mồ hôi ướt đẫm cả quần áo, mặt mũi lem luốc song các anh làm việc hết sức hăng say, nhiệt tình, đầy trách nhiệm, có khi quên cả ăn uống..."

Trước đó, Công ty Điện lực Đống Đa đã triển khai phương án cải tạo, chỉnh trang 10 cột điện hạ thế trong khu vực này để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho nhân dân. Do khối lượng công việc lớn nên anh em công nhân đã nỗ lực vượt qua thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, không ngại làm đêm để hoàn thành trước tiến độ được giao. 

Trong bức thư, đại tá Lập cũng cảm kích việc Điện lực đã tiếp nhận và hoàn thành nguyện vọng của bà con trong hẻm 26/15, ngách 50, ngõ Thái Thịnh 2 bao lâu nay, vì có 1 cột điện trước đây vướng lối đi lại nay đã được Điện lực thay thế bằng cột mới ở vị trí thuận tiện hơn. Nhờ đó, cuộc sống của người dân trở nên thoải mái hơn vì các loại xe đều có thể ra vào trong ngõ. Chẳng hạn, xe cứu thương đã có thể vào tận nhà, hoặc chí ít là gần nhà nên trong trường hợp có bệnh nhân cần cấp cứu thì người nhà cũng không phải cõng đi bộ nữa. 

Cũng trong mùa hè vừa qua, được chứng kiến công nhân trực vận hành Công ty Điện lực Ba Vì đến khắc phục sự cố điện lúc nửa đêm, anh Nguyễn Văn Long, trú tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội xúc động gửi thư đến Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn và khâm phục tinh thần hết lòng phục vụ của thợ điện. 

Trong thư, anh Long cho biết, thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, chỉ riêng trong xóm Dược phẩm đã có 7 gia đình lắp thêm điều hòa. Đúng như dự đoán của anh Long, 23h30 đêm 15/6/2016, đúng thời điểm thời tiết nóng nhất bỗng điện vụt tắt, cả khu vực tối đen như mực khiến ai nấy đều bức bối, khó chịu.

Vậy mà chỉ sau 10 phút, nhóm công nhân trực vận hành của Công ty Điện lực Ba Vì đã có mặt để khắc phục sự cố. Nhìn lưng áo ướt đẫm và những gương mặt nhễ nhại mồ hồi của thợ điện để nhanh chóng cấp điện trở lại "làm tôi cảm thấy thật gần gũi, thân thương biết mấy" - anh Long chia sẻ. 

Trong những năm qua, để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVNHANOI đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, góp phần khẳng định rõ nét cam kết “Làm hài lòng khách hàng là nghĩa vụ của chúng tôi” của Tổng công ty với khách hàng dùng điện, trong đó có việc thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đến toàn thể CBCNV để mỗi người thấm nhuần văn hóa EVNHANOI. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty khẳng định: "Các nội dung của tài liệu Văn hóa EVNHANOI được xem là kim chỉ nam, triết lý cho nhận thức và hành động để hướng CBCNV của EVNHANOI đến hành vi ứng xử chuẩn mực, luôn tu dưỡng, học tập hoàn thiện bản thân, phong cách làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, văn minh, thân thiện và lịch sự, cùng chung tay thực hiện sứ mệnh của EVN HANOI, xây dựng hình ảnh Người thợ điện Thủ đô “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch” và hướng tới “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả". 


  • 25/08/2016 11:26
  • PV
  • 8637