Những CBCNV Công ty Điện lực Quảng Nam xa nhà trong mùa dịch

Trong giai đoạn cả nước chiến đấu với dịch bệnh COVID-19, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhiều người làm điện đã sẵn sàng gác lại những riêng tư để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục tại địa phương.

"Mỗi cây mỗi hoa..."

Đã gần 2 tháng nay, có rất nhiều CBCNV của PC Quảng Nam thực hiện chế độ "3 tại chỗ" tại đơn vị. Chị Hồ Thị Thanh Hồng – chuyên viên của Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Nam chia sẻ, nhà chị ở Đà Nẵng, thường ngày, chị vẫn đi xe bus đi làm. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, đây là lần đầu tiên chị xa gia đình, xa con lâu đến như vậy. Thời điểm tỉnh Quảng Nam áp dụng Chỉ thị 16, chị cùng một số đồng nghiệp vội vàng thu xếp đồ dùng cá nhân lên đường vào đơn vị, thực hiện chế độ "3 tại chỗ" (ăn uống, ngủ nghỉ và làm việc tại chỗ). Cũng vì vậy mà con nhỏ gần 2,5 tuổi đành gửi ông bà chăm sóc, vì chồng cũng đang thực hiện biện pháp "3 tại chỗ" tại nơi công tác. Những đêm đầu xa mẹ, con ngủ không được vì nhớ mẹ, cứ đến 3, 4 giờ sáng là dậy khóc đến sáng; khóc mệt rồi lăn ra ngủ.

Ban Nữ công Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Nam đến thăm hỏi, động viên một số chị em nữ xa nhà tại Điện lực Điện Bàn

Cùng là phụ nữ và cùng đơn vị công tác với chị Hồng, chị Đinh Thị Bích Thủy lại "may mắn" hơn vì con đã lớn và biết tự chăm sóc bản thân. Các con ở nhà với ba trong những ngày mẹ vắng nhà. Mỗi lần nói chuyện qua điện thoại, chị thấy cả nhà đều bình an và khỏe mạnh, chị cũng vơi bớt lo lắng. “Chúng tôi tuy xa nhà nhưng không xa cách lòng”- chị Thủy tin tưởng.

Nhiều CBCNV phòng, ban, đơn vị trong Công ty Điện lực Quảng Nam cũng đang “cắm chốt” tại đơn vị, người nhiều nhất thì gần 2 tháng, còn ít nhất đã 3 tuần. Ông Dương Quang Minh - Phó Giám đốc Điện lực Đông Giang cho biết, trừ một vài người có nhà tại địa phương thì gần như 100% CBCNV của đơn vị đều ở lại cơ quan. Trong thời gian “3 tại chỗ”, họ dành thời gian giải quyết công việc cả vào ngày nghỉ cuối tuần, kể cả ban đêm,... như một "liệu pháp" để vơi bớt nỗi nhớ gia đình.

Động viên kịp thời

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Nam thường xuyên thăm hỏi, động viên và kiểm tra công việc trong thời gian các CBCNV thực hiện "3 tại chỗ"

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho hay, thời gian thực hiện “3 tại chỗ” chỉ là tạm thời, là cần thiết cho sức khỏe bản thân và mọi người. Mỗi người cần phải nghiêm túc chấp hành quy định về giãn cách xã hội. Đây cũng chính là trách nhiệm của mỗi công dân để góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Lãnh đạo công ty và các đoàn thể đã đến hỏi thăm, tặng quà động viên cho CBCNV; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và cùng nhau chia sẻ về đời sống, về công việc để giúp CBCNV vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ông Nguyễn Bê - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, nhiều CBCNV có hoàn cảnh hết sức khó khăn: con nhỏ; bố, mẹ già, ốm đau hay bệnh nặng đang phải điều trị tại bệnh viện,... Để động viên tinh thần của người lao động, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Nam tổ chức động viên, thăm hỏi công nhân, người lao động và hỗ trợ kịp thời các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm công tác. 


  • 08/09/2021 04:49
  • Hoàng Phượng
  • 8923