Nhọc nhằn "gánh điện" vào Pa Linh - A Sau

Sau hơn 3 tuần sống dưới ánh đèn dầu, tối 2/11, hai bản A Sau và Pa Linh (xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đã sáng điện.

Tình trạng bão lũ dồn dập từ đầu tháng 10 đến nay đã làm cuộc sống của bà con nơi đây đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Giao thông vốn hiểm trở khó khăn, nay lại bị chia cắt nhiều nơi, lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề.

Tình trạng lở đất đã làm sạt trôi nhiều đoạn tuyến đường dây, từ 8/10, ngành Điện phải chủ động tạm ngưng cung cấp điện để đảm bảo an toàn cho người và lưới điện.

Công nhân Công ty Điện lực Quảng Trị đã cùng với bà con hai thôn phải mất một ngày đi bộ khoảng 20km đường rừng trong điều kiện sạt lở hết sức khó khăn

Ông Mai Phương - Giám đốc Điện lực Đakrông cho biết, đến 16h chiều 2/11, Công ty Điện lực Quảng Trị đã đóng điện trở lại thành công cấp điện cho hai thôn A Sau và Pa Linh sau hơn 3 tuần bị gián đoạn.

Để vận chuyển vật tư, thiết bị đến vị trí công tác, công nhân Công ty Điện lực Quảng Trị đã cùng với bà con hai thôn phải mất một ngày đi bộ khoảng 20km đường rừng trong điều kiện sạt lở hết sức khó khăn.

Trưởng thôn Pa Linh Hồ Văn Nhiên tâm sự: "Không có điện, bà con không có ánh sáng, không có thông tin nên buồn cái bụng lắm. Nay mấy chú vào sửa lại cái điện bị hư (hỏng) nên bà con ra sức giúp đỡ. Bà con rất vui khi lại có cái điện".

Link gốc


  • 03/11/2020 09:45
  • Nguồn: laodong.vn
  • 3522