Nhiều công trình, sản phẩm và điển hình tiên tiến thuộc EVN được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tuyên dương

Sáng ngày 29/11/2015, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã tổ chức Lễ tuyên dương các công trình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước và cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 - 2015.

Tham dự Lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; cùng hơn 400 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo các đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối DNTW; đại diện các đơn vị có công trình, sản phẩm, dịch vụ có đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước và những cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2011- 2015.

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN làm trưởng đoàn tham dự Lễ tuyên dương. Tập đoàn Điện lực Việt Nam vinh dự có 3 công trình, 5 sản phẩm tiêu biểu và 7 điển hình tiên tiến được tuyên dương tại buổi Lễ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên dương các sản phẩm, công trình tiêu biểu giai đoạn 2011-2015

Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cho biết: Ngày 23/3/2015, Ban thường vụ Đảng ủy Khối DNTW đã phát động phong trào thi đua và vinh danh các công trình, sản phẩm có chất lượng, hiệu quả, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối DNTW lần thứ II và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Qua đó, nhằm lựa chọn các công trình, sản phẩm dịch vụ có đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015.

Từ thực tế hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện công tác an sinh xã hội và báo cáo của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Đảng bộ Khối, Ban tổ chức đã chọn ra được 62 công trình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu với tổng giá trị vật chất trên 200 nghìn tỷ đồng thuộc các lĩnh vực năng lượng, giao thông vận tải, công nghệ thông tin, nông nghiệp… các công trình, sản phẩm này đã có những đóng góp hết sức quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.

Song song với những công trình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, Ban tổ chức đã chọn được 96 cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng Đảng, xây dựng và phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2011-2015. Đây là những tấm gương sáng, những hạt nhân quan trọng có sức lan toả lớn nhằm góp phần phát triển phong trào thi đua, tạo nên những động lực giúp cho các doanh nghiệp trong Khối ngày càng phát triển.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Nguyễn Văn Bình tuyên dương Giám đốc Ban QLDA NMTĐ Sơn La, Lai Châu - Phạm Hồng Phương

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận đây là việc làm rất có ý nghĩa nhằm động viên những đóng góp quan trọng, nổi bật của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối DNTW vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước, góp phần tạo thêm động lực mới để nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, tạo sự phát triển cao hơn trong giai đoạn đất nước ta hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đảng ủy Khối DNTW, các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối DNTW tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xác định công tác thi đua khen thưởng, phong trào thi đua là động lực cách mạng to lớn để thực hiện nhiệm vụ  chính trị và là giải pháp quan trọng để xây dựng doanh nghiệp nhà nước ngày càng phát triển.

Những công trình, sản phẩm và cá nhân thuộc EVN được tôn vinh

1. Những công trình tiêu biểu

- Công trình Nhà máy Thủy điện Lai Châu

- Công trình đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông

- Công trình đường dây 500 kV Sơn La - Lai Châu

2. Những sản phẩm tiêu biểu

- Hệ thống cáp ngầm cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn - tỉnh Quảng Ngãi (Tổng công ty Điện lực miền Trung)

- Giải tỏa công suất phát các nhà máy điện khu vực Đông Bắc Bộ và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên (Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia)

- Nghiên cứu, phát triển, sản xuất và lắp đặt các sản phẩm công tơ điện tử (Tổng công ty Điện lực miền Trung)

- Hệ thống phần mềm giám sát và thu thập dữ liệu tại TBA 110 kV, 220 kV- EVNSCADA (Trung tâm Viễn thông và Công nghệ thông tin)

- Thiết bị rửa sứ đang mang điện (Công ty Truyền tải điện 3)

3. Những cá nhân tiêu biểu

- Ông Phạm Hồng Phương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban QLDA NMTĐ Sơn La – Lai Châu

- Ông Phạm Văn Vương – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình

- Ông Nguyễn Đình Doãn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Mua bán điện

- Ông Nguyễn Tất Đạt – Công nhân Phân xưởng Bảo trì – Thí nghiệm điện, Công ty Truyền tải điện 4

- Ông Nguyễn Viết Thắng – Đội trưởng Đội Vận tải - Cơ khí – Công ty Truyền tải điện 1

- Ông Phan Đình Phước – Công nhân Đội Cơ điện – Thí nghiệm, Truyền tải điện Lâm Đồng, Công ty Truyền tải điện 3

- Ông Nguyễn Giới – Quản đốc Phân xưởng Điện tự động – Công ty Thủy điện Trị An

 


  • 29/11/2015 01:39
  • Bài, ảnh: Xuân Tiến
  • 5208


Gửi nhận xét