Nhà máy quang điện có thiết kế đẹp nhất thế giới

Một trang trại năng lượng mặt trời hình trái tim có công suất 2MW đang được xây dựng trên hòn đảo New Caledonia (Pháp). Đây là nhà máy điện được đánh giá là có thiết kế đẹp nhất thế giới.

Nhà máy quang điện "Heart of  New Caledonia"

Nhà máy mang tên "Heart of  New Caledonia" (Trái tim của New Caledonia) được xây dựng bởi Công ty năng lượng mặt trời Conergy. Nhà máy này sẽ đi vào vận hành từ đầu năm 2015 và sản xuất điện phục vụ nhu cầu của 750 hộ gia đình trên đảo.

Trong vòng đời ​​25 năm của dự án, nhà máy điện mặt trời này dự kiến ​​sẽ hạn chế được khoảng 2 triệu tấn khí thải carbon dioxide. Đồng thời, nó cũng giúp giảm bớt sự phụ thuộc của Pháp với các quốc gia khác về dầu mỏ, khí đốt và than đá– những nhiên liệu chính giúp sản xuất năng lượng hiện nay.

Nhà máy hình trái tim đẹp mắt này được lắp ghét từ 7.888 tấm pin quang điện trên diện tích 4 mẫu Anh ở Grand Terre, hòn đảo lớn nhất của New Caledonia. Đây là thiết kế có tầm nhìn từ trên cao, được lấy cảm hứng từ "Coeur de Voh" - "Trái tim của Voh", cũng thuộc New Caledonia. Tại Voh, diện tích thảm thực vật ngập mặn gần đó đã tạo thành hình trái tim tự nhiên – cảnh quan được cả thế giới biết đến.

Ông David McCallum, Giám đốc điều hành Công ty Conergy cho biết, “Coeur de Voh” là biểu tượng tự nhiên nổi tiếng của người dân New Caledonia, nó thể hiện sự kỳ diệu của tạo hóa. Còn nhà máy “Heart of  New Caledonia” sẽ là một biểu tượng nhân tạo của New Caledonia về việc sản xuất năng lượng sạch, và cho thấy rằng chúng ta có thể xây dựng nhà máy điện mới ở bất cứ nơi nào cần thiết mà vẫn kiểm soát được lượng khí thải carbon. Đây cũng là nhà máy quang điện mặt trời đầu tiên trên thế giới được thiết kế với cảm hứng nghệ thuật.


  • 14/10/2014 10:20
  • M.Hạnh (theo theguardian)
  • 4394


Gửi nhận xét