Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 hoàn thành sớm kỳ bảo dưỡng trung tu Tổ máy S3

Do có sự chủ động chuẩn bị chặt chẽ về nhân sự, vật tư cũng như phương án thực hiện, công tác bảo dưỡng trung tu năm 2021 dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 kéo dài nhưng công tác sửa chữa lớn (Trung tu tổ máy S3 600 MW) vẫn được Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức thực hiện và hoàn thành vượt tiến độ 3 ngày, đảm bảo chất lượng công trình.

Thành tích trên đạt được là nhờ sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát của Ban Giám đốc Nhà máy cũng như sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV).  Để công tác sửa chữa lớn tổ máy S3 hiệu quả, ngay từ những ngày đầu tháng 6/2020, Nhà máy đã phối hợp cùng Công ty Dịch vụ Sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO 3 (EPS) tiến hành khảo sát từng hệ thống thiết bị, kiểm tra lập phương án kỹ thuật sửa chữa, lập danh mục vật tư, thiết bị thay thế chi tiết từng hạng mục sửa chữa lớn trình Tập đoàn Điện lực Việt Nam phê duyệt để thực hiện. Do có sự chủ động về phương án thực hiện, ngay khi khởi động, Nhà máy đã bố trí các kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm để giám sát công trình, phối hợp cùng EPS làm việc 24/24 giờ nhằm hoàn thành tiến độ trong thời gian sớm nhất. Các hạng mục sau khi hoàn thành sửa chữa đều đạt độ ổn định vận hành, tin cậy.

Kết thúc đợt sửa chữa lớn, các đơn vị tham gia đã trình bày, chia sẻ những kinh nghiệm rút ra trong quá trình tiến hành công việc, cũng như đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác này. Thực tế cho thấy, sau mỗi lần sửa chữa lớn, đội ngũ kỹ sư của Nhà máy đều được nâng cao thêm năng lực, kinh nghiệm. Việc hiểu rõ hơn tình trạng thiết bị, thu thập được các thông số kỹ thuật chính xác của vật tư thiết bị thực sự hữu ích cho công tác lập kế hoạch sửa chữa và mua sắm vật tư trong thời gian tới.

Do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp không thể huy động chuyên gia nhà chế tạo nên được EVN cho phép, Nhà máy và EPS đã sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao thực hiện các hạng mục quan trọng trong công trình trung tu lần đầu tổ máy S3. Cụ thể, đã thay thế vị trí chuyên gia bảo dưỡng sửa chữa gối trục Turbine, bơm nước cấp BFPT, bơm tuần hoàn, bơm nước biển FGD. Đây đều là những thiết bị tiên tiến, đòi hỏi công nghệ sửa chữa kỹ thuật cao, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe theo quy định nhà chế tạo.

Ông Vũ Thanh Hải – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy cho biết: “Trung tu Tổ máy S3 là một trong những công trình sửa chữa lớn quan trọng trong năm 2021 của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, đặc biệt trong điều kiện cực kỳ khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Công trình hoàn thành vào ngày 15/8 sau gần 30 ngày thực hiện, vượt tiến độ 3 ngày. Tổng khối lượng công việc bao gồm 960 hạng mục, nhân sự tham gia hơn 400 người. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, toàn bộ nhân sự thi công và giám sát công trình được bố trí nghỉ tập trung sau ca làm việc và thực hiện nghiêm ngặt Quy tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đến nay, tổ máy đang vận hành ổn định với các thông số kỹ thuật đều đạt, đây thực sự là thành quả lớn với sự nỗ lực không ngừng của cả Tập thể Lãnh đạo và CBCNV Nhà máy thực hiện mục tiêu kép để hoàn thành kế hoạch được Tập đoàn giao năm 2021”.

Có thể nói, kỳ trung tu năm nay đặc biệt khó khăn, thách thức đối với Nhà máy nhưng với tinh thần quyết tâm, chủ động, công tác đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra. Điều này cho thấy đội ngũ kỹ sư của Nhà máy ngày càng tự tin, vững vàng hơn trong chuyên môn. Công tác kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên các tổ máy sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa để tiết giảm chi phí, tăng công suất để nhà máy hoạt động liên tục, ổn định và an toàn.


  • 08/11/2021 11:27
  • Vũ Bình Minh, Bí Thư Đoàn TNCS HCM Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4
  • 9974