Người thợ điện tận tâm với nghề

Hơn 30 năm gắn bó, làm việc tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), anh Trần Anh Tuấn - Đội phó Đội quản lý Điện 2, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm được anh em đồng nghiệp trân quý bởi niềm đam mê, lòng yêu nghề và trách nhiệm với công việc.

Địa bàn Công ty Điện lực Hoàn Kiếm thường xuyên diễn ra các chương trình, sự kiện, những ngày lễ lớn quan trọng trong năm do đó công tác đảm bảo điện luôn được chú trọng. Để có những chương trình thành công, không thể không nhắc đến sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm của những “Thợ điện” đã chuẩn bị kỹ lưỡng, thường xuyên túc trực đảm bảo nguồn điện phục vụ khách hàng.

Tiêu biểu trong những thợ điện phục vụ công tác đảm bảo điện đó, có anh “Tuấn râu” một cái tên thân thương của anh Trần Anh Tuấn - Đội phó Đội quản lý Điện 2, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm.

Anh Trần Anh Tuấn đang thao tác tại hiện trường.

Tận tâm với công việc

Mang theo tình yêu nghề trong gia đình truyền thống ngành Điện, anh Tuấn bén duyên làm Thợ điện Thủ đô từ rất sớm. Bên cạnh nỗ lực học tập, trau dồi thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, anh Tuấn còn thường xuyên đi hiện trường, thao tác trên lưới điện. Bất cứ việc gì được cấp trên giao, anh đều cố gắng hoàn thành tốt. Sau 36 năm công tác tại đơn vị, anh đã thông thạo, thuộc nằm lòng lưới điện địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Năm 1988, anh Trần Anh Tuấn vào ngành ở đơn vị xây lắp. Đến năm 1991, anh đảm nhiệm công tác ở Đội đại tu - Công ty Điện lực Hoàn Kiếm; năm 2004, anh đã về Đội Quản lý điện 2 phụ trách địa bàn 9 phường/quận Hoàn Kiếm, quản lý hơn 100 TBA và đảm nhiệm công tác đảm bảo điện các kỳ cuộc trọng đại diễn ra xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Là một người quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, anh luôn xác định cố gắng khắc phục các khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hằng năm, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đảm bảo điện thành công trên 50 kỳ cuộc hoạt động trong những dịp Lễ lớn. Khi chia sẻ về nghề, anh Tuấn quan niệm, sự tận tâm trong phục vụ đối với khách hàng sẽ là “sợi dây kết nối duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa khách hàng và ngành Điện”.

Có lẽ vì sự tận tâm với nghề ấy mà sau hàng chục năm công tác, những người dân sinh sống quanh khu vực Hồ Gươm hầu hết đều thân quen, có số điện thoại của anh. Với khuôn mặt rạng rỡ, nụ cười tươi tắn, bà Nguyễn Thị Hoa - một người sống lâu năm sống tại Phố Đinh Tiên Hoàng chia sẻ: “Mỗi lần có việc liên quan đến điện đóm trong nhà, chúng tôi thường nhấc máy gọi điện anh Tuấn, anh rất vui vẻ, nhiệt tình nhận lời hỗ trợ nhanh nhất khi có thể. Như hôm kia, cái máy bơm bị hỏng gây chập điện, chính anh Tuấn đã khắc phục, tìm ra nguyên nhân để gia đình sử dụng điện lại ngay”.

Anh Trần Anh Tuấn thực hiện đảm bảo điện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Cũng giống bà Hoa, ông Trần Đình Chiến sống gần đó cho hay “Có hôm tôi thắc mắc về hóa đơn tiền điện, hỏi nhiều mà anh Tuấn vẫn kiên nhẫn, giải đáp từng thắc mắc, hướng dẫn chúng tôi sử dụng app theo dõi lượng điện hằng ngày. Điều đó giúp tôi hiểu rõ nắm bắt tình hình một cách chính xác, kịp thời”

Gương mẫu - tận tâm với đồng nghiệp

Sống giản dị, gương mẫu, hoà đồng, tận tụy với công việc và luôn giúp đỡ đồng nghiệp, đó là ấn tượng của anh Ngô Anh Tuấn - kỹ sư trẻ Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đối với “Chú Tuấn râu”.

“Chú Tuấn luôn cẩn thận với từng việc nhỏ, luôn là người đi sớm về sau cùng trong mỗi công việc để đảm bảo mọi việc được chuẩn bị một cách chu đáo. Bên cạnh đó, mỗi khi gặp các bài toán khó thì chú luôn có những sáng kiến giải quyết công việc một cách hiệu quả như tập trung hòm công tơ để dễ dàng quản lý, giải pháp áp tô mát liên thông phục vụ đảm bảo điện… Chú luôn trao đổi kinh nghiệm mà chú có trong hơn 30 năm công tác, giúp lớp trẻ hoàn thành công việc tốt hơn. Chú là một tấm gương sáng cho thế hệ sau học tập”.

Với sự nỗ lực và cố gắng, anh Trần Anh Tuấn đã đạt nhiều danh hiệu “Công nhân lao động giỏi, tiêu biểu” và nhiều lần vinh dự được bình bầu danh hiệu “Người lao động điển hình”.

Với 56 năm tuổi đời, 36 năm tuổi nghề, anh Trần Anh Tuấn và tập thể Đội quản lý Điện 2 luôn phát huy tốt vai trò của mình trong việc phát huy tinh thần làm việc trách nhiệm, sáng tạo. Nhiều năm liền cùng Công ty Điện lực Hoàn Kiếm hoàn thành vượt mức các chỉ số tin cậy cung cấp điện, luôn là lá cờ đầu trên địa bàn Thủ đô.


  • 09/04/2024 10:38
  • Huyền Trang
  • 1160