Người lao động EVN cần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trước khó khăn trong cung ứng điện mùa nắng nóng

Đó là mong muốn của Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng tại buổi làm việc, thăm hỏi một số đơn vị ngành Điện có trụ sở làm việc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình ngày 17/5 vừa qua.

Đây cũng là hoạt động hướng tới người lao động nhân dịp Tháng công nhân năm 2023 của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, tặng quà lực lượng lao động trên công trường Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng.

Trong chương trình, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do đồng chí Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, động viên người lao động trên Công trình dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng (Ban Quản lý Dự án điện 1); Nhà máy Thủy điện Hòa Bình (Công ty Thủy điện Hòa Bình); Công ty Điện lực Hòa Bình nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023.

Tại 3 đơn vị, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đã lắng nghe các ý kiến, tìm hiểu thêm những vướng mắc, đề xuất kiến nghị của lãnh đạo đơn vị, tổ chức công đoàn và đoàn viên người lao động để chia sẻ, giải đáp đồng thời có những đề xuất kiến nghị với các cấp ủy, lãnh đạo Tập đoàn.

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà công nhân quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, năng lượng trên thế giới; tình hình thời tiết và thủy văn tiếp tục bất thường dẫn đến khó khăn của ngành Điện và tác động đến đời sống việc làm, thu nhập của người lao động. Tuy vậy, Nhà máy điện Hòa Bình, Công ty Điện lực Hòa Bình và Ban quản lý dự án điện 1 đã bám sát nhiệm vụ kế hoạch, chủ đề năm của Tập đoàn; phối hợp cùng chuyên môn trong các phong trào thi đua triển khai các hoạt động tháng công nhân, đảm bảo đời sống, việc làm và chăm lo cho đoàn viên, người lao động để đảm bảo mục tiêu sản xuất, vận hành và cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và nhân dân.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng chia sẻ với những nỗ lực, khó khăn, thách thức của 3 đơn vị nói chung, đặc biệt là đối với lực lượng lao động trên công trường dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng nói riêng. Được biết, những ngày gần đây, thời tiết năng nóng gay gắt, với nhiệt độ ngoài trời từ 36 - 39,6 độ, cao điểm lúc 13h trưa lên tới trên 41 - 42 độ. Tuy nhiên, thời điểm này là lúc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đang bước vào những mốc tiến độ quan trọng, trên công trường luôn duy trì từ 500 - 1.000 lao động của các đơn vị thi công và nhà thầu xây dựng.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ ba từ phải sang) tặng quà động viên người lao động tại Công ty Điện lực Hòa Bình.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt mong muốn trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức đối với tình hình cung ứng điện như hiện tại, hơn lúc nào hết, tập đoàn rất cần đoàn kết, chia sẻ của đoàn viên, người lao động.

"Chúng ta cần tập trung mọi nguồn lực vào giải quyết các nhiệm vụ khẩn cấp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023 theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn cần phối hợp chuyên môn trong công tác tuyên truyền, vận động đến gia đình, người thân và xã hội về tiết kiệm điện; tiếp tục thực hiện tốt Chủ đề tháng công nhân và Tháng hành động vệ sinh an toàn lao động, thực sự hướng về cơ sở, người lao động trong những lúc khó khăn hiện hữu này ” -  Chủ tịch Đỗ Đức Hùng nhấn mạnh.


  • 18/05/2023 09:17
  • T.Huyền - Lương Nguyễn
  • 3809