Người dân xã đảo Nhơn Châu phấn khởi đón điện lưới quốc gia

Sau hơn bốn tháng thi công, đến nay, người dân trên xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã chính thức được sử dụng điện lưới quốc gia. Sử dụng điện lưới quốc gia ổn định 24/24 giờ là ước mong từ bao năm nay của bà con nhân dân trên xã đảo tiền tiêu này.

Ngày 23/8, công nhân Công ty Điện lực Bình Định đã chính thức hoàn thành những công đoạn cuối cùng để đấu nối và đóng điện cho toàn bộ các hộ dân trên xã đảo Nhơn Châu (hay còn gọi là Cù lao Xanh).

Ước mơ sử dụng điện lưới quốc gia ổn định 24/24 giờ bao năm nay của người dân Cù lao Xanh đã thành hiện thực. Ông Hồ Văn Đặng, thôn Đông, xã Nhơn Châu phấn khởi chia sẻ: “Lâu nay dùng điện máy nổ lúc có lúc không, hôm nay có điện quốc gia bà con rất là phấn khởi, vui mừng. Có điện thì cuộc sống kinh tế cũng ổn định hơn, có điện rồi sẽ có công ty tới đầu tư, bà con ở đây có thêm việc làm. Cảm ơn Đảng, Nhà nước và nỗ lực của ngành Điện”.

Công nhân Điện lực Bình Định đấu nối điện cho các hộ dân trên đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, Bình Định

Ông Hồ Nhật Lệ, Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã đảo Nhơn Châu thì vui mừng cho biết: “Trước, cuộc sống người dân trên đảo khó khăn. Sau, được Nhà nước hỗ trợ chạy máy phát điện diezen sáu giờ mỗi ngày, rồi nâng lên 12 giờ mỗi ngày gần đây. Nhưng nguồn điện thiếu ổn định và không thường xuyên cũng làm cho cuộc sống người dân và kinh tế trên đảo khó phát triển. Giờ thì đảo có điều kiện bảo đảm nhiệm vụ chính trị, an ninh, trật tự xã hội; người dân có điện thì cuộc sống được nâng lên và điều kiện phát triển kinh tế sẽ phát triển theo. Những nhà hàng, khách sạn, homestay trên đảo đã đông khách sẽ còn đông hơn và giữ được khách ở lại với đảo qua đêm. Những ngành nghề dịch vụ hậu cần nghề cá, hải sản chắc chắn sẽ nhanh chóng phát triển. Xã đảo Nhơn Châu sẽ sớm có diện mạo mới”.

Dự án ấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho xã đảo Nhơn Châu nhằm cung cấp điện ổn định cho người dân và các cơ quan, tổ chức trên đảo, được Bộ Công thương và EU đánh giá là một trong những dự án được triển khai rất nhanh và đạt hiệu quả cao của ngành Điện.

Ông Hồ Văn Đặng (xóm Đông, xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, Bình Định) vận hành các thiết bị điện mới

Đưa điện lưới quốc gia về đảo Nhơn Châu là nhiệm vụ chính trị mà EVNCPC được Đảng, Chính phủ, Bộ Công thương giao; đồng thời thực hiện mục tiêu xóa “vùng trắng” điện lưới quốc gia khu vực miền trung.

Điện về sẽ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho 600 hộ dân nơi đây; góp phần giữ vững an ninh, quốc phòng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biển đảo của Tổ quốc.

Link gốc


  • 25/08/2020 02:23
  • Nguồn: sggp.org.vn
  • 3352