Người dân Hà Tĩnh ngày càng “chuộng” thanh toán tiền điện online

10:00, 18/12/2023

Theo Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh), không chỉ ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn mà những địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khách hàng sử dụng điện cũng đều “chuộng” thanh toán tiền điện online.

Thu hút khách hàng nhờ sự tiện lợi

Tính đến hết tháng 11/2023, đã có 81,03% khách hàng của PC Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Kết quả này là sự nỗ lực lớn của PC Hà Tĩnh nói chung và các đơn vi trực thuộc nói riêng trong việc tuyên truyền, vận động, giới thiệu đến khách hàng các hình thức thanh toán online, tạo thuận lợi để người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng các hình thức thanh toán hiện đại.

Việc đa dạng các kênh thanh toán đã nâng tỉ lệ khách hàng lựa chọn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở Hà Tĩnh đạt 81,03%.

Hương Sơn (Hà Tĩnh) là huyện có địa hình phức tạp, trên 80% khách hàng thuộc khu vực nông thôn miền núi, vùng sâu, vùng xa chưa có điều kiện tiếp cận với các hệ thống ngân hàng, điện thoại thông minh,… vì vậy việc thanh toán tiền điện online của người dân huyện nhà vẫn còn hạn chế. Để nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ngoài việc hợp tác với ngân hàng, bưu điện, Điện lực Hương Sơn còn tích cực phối hợp với nhà mạng của Vinaphone, Viettel để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng trên thanh toán tiền điện qua kênh Mobile money (một hình thức thanh toán tiền điện trên điện thoại thông minh và cả điện thoại thường). Nhờ đó, những khách hàng không có tài khoản ngân hàng hoặc không có điều kiện sử dụng mạng internet vẫn có thể đăng ký sử dụng miễn phí.

Vì công việc bận rộn, hay vắng nhà nên ông Nguyễn Chí Thanh (thôn 4, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn) thường quên nộp tiền điện và phải nhờ người quen nộp hộ. Từ ngày được nhân viên Điện lực và Viettel hướng dẫn cài đặt ứng dụng Vietel Pay trên điện thoại, tạo tài khoản, nộp tiền và đăng ký thanh toán tiền điện tự động, những khó khăn, bất tiện trước đây đã được giải quyết.

Lựa chọn thanh toán tiền điện qua ứng dụng Internet Banking hơn một năm nay, chị Nguyễn Thị Thu (thôn Yên Thịnh, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn) cho hay: “Tôi có nhà ở và trang trại chăn nuôi nằm ở hai xã khác nhau, trước đây phải di chuyển hai nơi để nộp tiền điện cho đúng hạn. Từ khi sử dụng dịch vụ nộp tiền điện qua ngân hàng, tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức đi lại”.

Chia sẻ về tiện ích của hình thức ủy quyền ngân hàng trích nợ tiền điện, chị Trần Ái Liên, giáo viên Trường PTTH Hương Sơn cho biết: “Trước đây đến hạn thanh toán, phải đến quầy thu của Điện lực để nộp tiền. Vì là công chức nhà nước, khi mình hết giờ làm việc thì nhân viên Điện lực cũng đã đóng quầy nên phải đi lại nhiều lần. Từ khi thực hiện việc ủy quyền thanh toán tự động đến nay, gia đình tôi không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa”.

Tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Hiện nay, Điện lực Hương Sơn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị đối tác đến từng nhà dân để cài đặt, hướng dẫn đăng ký trích nợ tự động tiền điện qua App các ngân hàng, qua Mobile Money, các ví điện tử Zalopay, Vnpay... Các hình thức thanh toán này được kỳ vọng tạo thêm nhiều thuận lợi cho các khách hàng ở nông thôn, miền núi; đồng thời tăng tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong thời gian tới.

CBCNV Điện lực Hương Sơn tham gia Ngày hội Chuyển đổi số nhằm giới thiệu, quảng bá các dịch vụ tiện ích của ngành Điện đến người dân phố núi

Theo ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh PC Hà Tĩnh, thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, thời gian qua, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt. Theo đó, PC Hà Tĩnh đã tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá đến khách hàng các ứng dụng, tiện ích thanh toán tiền điện online; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành Điện vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng thời giao khoán chỉ tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho từng đơn vị, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của từng địa phương.

Năm 2023, PC Hà Tĩnh phấn đấu nâng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 83%. “Để đa dạng hóa các phương thức thanh toán điện không dùng tiền mặt, PC Hà Tĩnh đã tăng cường hợp tác với 8 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thu hộ, tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng khi thanh toán tiền điện. Ngoài ra, nhằm tiếp tục thu hút khách hàng tham gia thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty cũng tích cực hợp tác cùng các ngân hàng, ví điện tử và các tổ chức thanh toán trung gian tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng”, ông Phan Văn Anh cho biết thêm.


Phương Thảo

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…