Ngày hội tiết kiệm điện – 2013: Hãy sử dụng điện có hiệu quả

Ngày 4/5/2013, tại thành phố Vũng Tàu, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội tiết kiệm điện - 2013”.

Tới dự có ông Trần Ngọc Thới – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Long – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Tiết kiệm Năng lượng, Tổng Cục Năng lượng (Bộ Công Thương), ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng GĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cùng đại diện các ban, ngành thành phố.

Tại ngày hội, nhiều hoạt động đã được diễn ra như: Tuần hành xe máy cùng thông điệp kêu gọi tiết kiệm điện trên các đường phố khu vực trung tâm thành phố; Hội thi “Học sinh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng mọi người tiết kiệm điện” với những phần thi như: Thi “Kiến thức tiết kiệm điện” dành cho khối học sinh trung học cơ sở và thi “Vẽ tranh cổ động tiết kiệm điện” dành cho khối học sinh tiểu học; và Hội thi “Phụ nữ Bà Rịa –Vũng Tàu tiết kiệm điện”…

Ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó tổng GĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng GĐ EVN cho rằng, ngày hội tiết kiệm điện 2013, là một hoạt động hiệu quả, mang nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.

Năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa ra nhiều nhóm giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho cả nước nói chung và hệ thống điện miền Nam nói riêng. Bên cạnh các giải pháp tăng cường khả năng cung ứng của hệ thống điện, EVN đặc biệt quan tâm nhóm các giải pháp tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả. Trong đó tuyên truyền tiết kiệm điện là một giải pháp hiệu quả được EVN chú trọng.

Những thông điệp kêu gọi tiết kiệm điện được các đoàn xe diễu hành dọc theo các tuyến phố trung tâm - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Trước đó, ngày 3/5/2013 cũng đã diễn ra buổi hội thảo về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp.

Thông qua những hoạt động xã hội sôi nổi, Ban tổ chức mong muốn mọi tổ chức, cá nhân cùng tham gia sử dụng điện một cách hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình, tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp, vừa góp phần bảo vệ tài nguyên cho đất nước, môi trường sống cho hiện tại và các thế hệ tương lai.


  • 04/05/2013 10:31
  • Ngọc Tuấn
  • 3218