Ngày hội tiết kiệm điện – 2013: Hãy sử dụng điện có hiệu quả

10:31, 04/05/2013

Ngày 4/5/2013, tại thành phố Vũng Tàu, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội tiết kiệm điện - 2013”.

Tới dự có ông Trần Ngọc Thới – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Long – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Tiết kiệm Năng lượng, Tổng Cục Năng lượng (Bộ Công Thương), ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng GĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cùng đại diện các ban, ngành thành phố.

Tại ngày hội, nhiều hoạt động đã được diễn ra như: Tuần hành xe máy cùng thông điệp kêu gọi tiết kiệm điện trên các đường phố khu vực trung tâm thành phố; Hội thi “Học sinh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng mọi người tiết kiệm điện” với những phần thi như: Thi “Kiến thức tiết kiệm điện” dành cho khối học sinh trung học cơ sở và thi “Vẽ tranh cổ động tiết kiệm điện” dành cho khối học sinh tiểu học; và Hội thi “Phụ nữ Bà Rịa –Vũng Tàu tiết kiệm điện”…

Ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó tổng GĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng GĐ EVN cho rằng, ngày hội tiết kiệm điện 2013, là một hoạt động hiệu quả, mang nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.

Năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa ra nhiều nhóm giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho cả nước nói chung và hệ thống điện miền Nam nói riêng. Bên cạnh các giải pháp tăng cường khả năng cung ứng của hệ thống điện, EVN đặc biệt quan tâm nhóm các giải pháp tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả. Trong đó tuyên truyền tiết kiệm điện là một giải pháp hiệu quả được EVN chú trọng.

Những thông điệp kêu gọi tiết kiệm điện được các đoàn xe diễu hành dọc theo các tuyến phố trung tâm - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Trước đó, ngày 3/5/2013 cũng đã diễn ra buổi hội thảo về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp.

Thông qua những hoạt động xã hội sôi nổi, Ban tổ chức mong muốn mọi tổ chức, cá nhân cùng tham gia sử dụng điện một cách hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình, tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp, vừa góp phần bảo vệ tài nguyên cho đất nước, môi trường sống cho hiện tại và các thế hệ tương lai.


Ngọc Tuấn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).