Ngày 1/12 sẽ ngăn sông thủy điện Trung Sơn

Đã đủ điều kiện về kỹ thuật và hồ sơ pháp lý để tiến hành ngăn sông công trình Thủy điện Trung Sơn vào ngày 1/12/2013. Đó là ý kiến của GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, Phó chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng.

Ngày 22/11/2013, Đoàn công tác của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng do GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Phó chủ tịch Hội đồng làm trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra thực tế tại công trình Thủy điện Trung Sơn để nghiệm thu hoàn thành giai đoạn xây dựng phục vụ ngăn sông.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước về các công trình xây dựng đã đồng ý cho ngăn sông Thủy điện Trung Sơn

Theo Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (chủ đầu tư dự án) cả 6 hạng mục phục vụ ngăn sông đến thời điểm này đã hoàn thành gồm: Đào hố móng vai phải; thi công bê tông kênh và cống dẫn dòng; lắp đặt thiết bị và thử khô cửa van cống dẫn dòng; khoan phun chống thấm và gia cố nền kênh dẫn dòng; giải phóng mặt bằng lòng hồ và công tác chuẩn bị ngăn sông.

Sau khi kiểm tra hiện trường và các hồ sơ pháp lý liên quan, Hội đồng đánh giá cao sự cố gắng của chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn giám sát, thi công trên công trường đã thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng công trình, đảm bảo tiến độ thi công chủ yếu của công trình.

Tuy nhiên, Hội đồng lưu ý với chủ đầu tư và các bên liên quan cần chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư để tiến hành thi công sau khi ngăn sông nhằm đảm bảo tiến độ công trình, không bị ảnh hưởng trong mùa lũ năm 2014; trong quá trình thi công cần chú ý công tác chống sạt trượt, nứt bê tông…

Trước đó, ngày 01/7/2013 Hội đồng nghiệm thu cơ sở đã nghiệm thu các hạng mục công trình dẫn dòng đưa vào sử dụng để phục vụ công tác ngăn sông.

 


  • 23/11/2013 11:23
  • Tin, ảnh: Trần Đình Lợi
  • 2813


Gửi nhận xét