Ngân hàng Thế giới gửi thư chúc mừng EVNHCMC nhận chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu

Lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB) vừa gửi thư chúc mừng tới Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), nhân dịp Tổng công ty vừa nhận được chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu (EDGE).

Toàn văn thư chúc mừng của ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

EVNHCMC là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng chỉ EDGE. Kết quả này cho thấy EVN/EVNHCMC đã và đang tích cực quản lý sự bình đẳng giữa lao động nam và lao động nữ, ban hành và thực hiện một cách hiệu quả các chính sách về bình đẳng giới.

Lãnh đạo Ngân hàng Thế giới bày tỏ vui mừng khi sự hợp tác giữa EVN và WB (từ năm 2016) về triển khai kế hoạch hành động bình đẳng giới của Tập đoàn đã được thực hiện hiệu quả. Với kết quả EVNHCMC nhận được chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu không chỉ tạo ra một môi trường toàn diện hơn cho lực lượng lao động của Tổng công ty, mà còn mang lại những tác động tích cực chung tới ngành Năng lượng Việt Nam.

Hiện nay, EVN và WB vẫn đang tiếp tục phối hợp triển khai một số nội dung như xây dựng các cơ chế quản lý nguồn nhân lực đối với lao động nữ; triển khai chương trình cố vấn và đào tạo hỗ trợ sự nghiệp cho lao động nữ, đặc biệt với các vị trí lãnh đạo, quản lý;... 

- EDGE (Economic Dividends for Gender Equality - Lợi ích Kinh tế từ Bình đẳng giới) là một phương pháp đánh giá và chứng chỉ tiêu chuẩn kinh doanh hàng đầu về bình đẳng giới được phát triển bởi tổ chức EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ).

- Đầu năm 2018, EVN phối hợp với Hiệp hội Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ và phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) mời EDGE khảo sát, đánh giá chính sách và thực thi bình đẳng giới tại EVNHCMC.