Nếu có điều ước duy nhất trong năm…

Cứ vào dịp cuối năm, chuẩn bị đón năm mới, CBCNV ngành Điện lại càng bận rộn hơn với công việc. Họ thường phải tạm gác  việc riêng tư, tạm quên tổ ấm gia đình để hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, giúp người dân đón Tết đầm ấm, trọn vẹn. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mỗi CBCNV ngành Điện ước mong điều gì?

Mong một năm “mưa thuận, gió hòa” 

Ông Hoa Việt Cường - Chuyên viên Ban Quan hệ Cộng đồng, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội

 

 
Đã 10 năm tôi theo chân các đồng nghiệp đến các điểm ứng trực điện trên địa bàn Thủ đô trong đêm 30 Tết. Câu chuyện trực Tết mỗi năm một khác, cảm xúc làm việc mỗi vị trí một nỗi niềm riêng, nhưng không khí hối hả, tập trung cao độ, quyết tâm giữ vững dòng điện luôn tỏa sáng thì ở bất kỳ nơi ứng trực nào cũng vậy. Chúng tôi có chung suy nghĩ, một năm làm việc vất vả chỉ với mong muốn dòng điện luôn được thắp sáng trên các con phố, trong mỗi gia đình, đặc biệt là trong  những ngày Tết đến, Xuân về.
 
Bước sang năm 2016, tôi mong muốn ngành Điện nói chung và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể CBCNV đoàn kết một lòng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2016. Tiếp tục có những chuyển biến tích cực trong quản lý, điều hành, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, nhận được nhiều sự hài lòng của  khách hàng, xây dựng hình ảnh người Thợ điện Thủ đô “Chuyên nghiệp – Văn minh – Hiệu quả”. 
 
Còn về cá nhân, trong năm tới, tôi sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, học hỏi, hoàn thành một cách tốt nhất công việc được giao, tiếp tục “lăn lộn” cùng anh em, đồng nghiệp, ghi lại những hình ảnh chân thực về người thợ điện Thủ đô - một công việc tưởng chừng đơn giản, nhưng vô cùng vất vả và không kém phần nguy hiểm. Trong thời khắc Giao thừa, tôi cầu mong cho gia đình và đồng nghiệp trên mọi miền Tổ quốc luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc đón Tết an lành và sang năm mới gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, trong năm mới, tôi mong thời tiết sẽ luôn “mưa thuận gió hòa”, bởi trong năm vừa qua thời tiết khắc nghiệt, năng nóng gay gắt kéo dài, cộng thêm những trận giông lốc lớn bất chợt đã khiến anh em thợ điện vất vả rất nhiều! 
 

Mong ngành Điện có những tư duy đột phá…

Bà Nguyễn Thị Vĩnh, trực chính Trạm biến áp 110kV Phú Bài, Chi nhánh điện Cao thế Thừa Thiên Huế, Công ty Lưới điện Cao thế miền Trung

 

 
“Xuân đang tới nghĩa là Xuân sắp qua”, một năm mới sắp đến với biết bao cung bậc cảm xúc. Còn nhớ, đầu năm 2015, tôi đã tự nhủ phải phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra trong năm như: Vận hành an toàn các thiết bị, chăm lo, dạy dỗ con cái, xây đắp hạnh phúc gia đình… Song, do đặc thù của công việc theo ca kíp, bản thân lại là phụ nữ, con ốm, chồng đi công tác xa, công việc bộn bề, khiến nhiều lúc, tôi nghĩ mình không thể làm nổi. Chính sự động viên, giúp đỡ của lãnh đạo đơn vị, đồng nghiệp, sự thấu hiểu của gia đình là chỗ dựa giúp tôi có thêm nghị lực cố gắng hơn. Có thể nói rằng, đến giờ phút này, bản thân tôi thấy vui vì đã gần đạt được các mục tiêu đề ra trong năm 2015.
 
Năm 2016, tôi rất mong ngành Điện có những tư duy đột phá, tạo môi trường làm việc tốt hơn nữa cho mỗi cá nhân phấn đấu, góp phần tăng năng suất lao động, tăng thu nhập. Đặc biệt, với việc áp dụng KHCN vào quản lý, tiến đến TBA không người trực theo chủ trương của EVNCPC, mỗi công nhân chúng tôi sẽ cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất, chủ động nắm bắt sự tiến bộ của KHCN, hoàn thành tốt công việc được giao. 
 

Ông Vũ Văn Thắng - Trưởng ca trực vận hành, Công ty Thủy điện Hòa Bình

Mong người thân luôn thông cảm…
 
Năm 2015 là một năm có nhiều khó khăn trong vận hành do tình hình thủy văn, mực nước về hồ liên tục ở mức thấp. Chỉ tiêu phát điện đạt trên 10 tỷ kWh là một thách thức lớn đối với anh em công nhân trong Công ty Thủy điện Hòa Bình. Bây giờ nhìn lại, tôi cũng thấy hài lòng với khối lượng công việc mà bản thân và đồng nghiệp đã làm được trong năm qua, cũng như đóng góp được phần nào vào thành quả chung của Công ty. 
 
Công việc của chúng tôi tuy có những “thiệt thòi” nhất định vì không được đón Tết trọn vẹn bên gia đình, người thân, nhưng cũng có những niềm vui, tự hào riêng. Với thâm niên 25 năm công tác trong ngành Điện, cũng thường xuyên phải trực Tết, tôi thấy năm nào cũng bận rộn, nhất là vào dịp Tết Âm lịch. Có những sự cố bất thường xảy ra, nhưng các bộ phận đều có người “ứng chiến” kịp thời, xử lý được ngay, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Dù đã chuẩn bị kỹ các phương án đảm bảo điện Tết từ rất sớm, nhưng khi vận hành không ai dám chắc chắn sẽ không có sự cố bất thường xảy ra. Trong những năm gần đây, khi lưới điện ở nước ta phát triển hơn thì sự cố về điện cũng đã giảm thiểu nhiều. Chính vì thế, trước thềm 2016, tôi mong ngành Điện sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa và người thợ điện phải đi tiên phong trên mặt trận này. 
 
Bản thân tôi cũng luôn mong muốn, người thân sẽ luôn thông cảm, chia sẻ, thấu hiểu cho nghề nghiệp của chúng tôi. Đó chính là niềm tin giúp tôi hoàn thành các nhiệm vụ mà cơ quan giao phó. 
 
Anh Nguyễn Thành Hùng - Trạm biến áp 110kV Diên Hồng, Chi nhánh điện Cao thế Gia Lai, Công ty Lưới điện Cao thế miền Trung: Mong cộng đồng chia sẻ nhiều hơn với ngành Điện
 
Với tôi, đây sẽ lại là một cái Tết xa nhà. Vào làm việc trong ngành Điện từ năm 1996, đến giờ tôi chỉ được đôi lần về quê đón Tết cùng gia đình. Trong giờ phút Giao thừa thiêng liêng, tất cả anh em trong Trạm sum họp bên mâm cỗ đón năm mới, chia sẻ và chúc nhau những lời tốt đẹp nhất. 
 
Mỗi người có một tâm tư riêng, nhưng điểm gặp nhau là niềm tự hào, hạnh phúc khi dòng điện an toàn, liên tục, đặc biệt trong những ngày lễ, Tết. Chúng tôi cũng nhận thức rõ, dù đã phấn đấu hết mình vì dòng điện cho Tổ quốc, ngành Điện vẫn còn một số tồn tại cùng với những khó khăn, thách thức trong quá trình phát triển và đi lên. Ngành Điện sẽ luôn nỗ lực, đẩy lùi, khắc phục những khó khăn ấy. Muốn làm được điều này, tôi mong ước cộng đồng sẽ đồng cảm, chia sẻ nhiều hơn với những cố gắng của ngành Điện, của những công nhân điện. Mong rằng khi nhà nhà, người người đón cái Tết bình yên bên người thân, gia đình trong dòng điện sáng, an toàn, ổn định, hãy nhớ tới chúng tôi, những mầu áo cam quen thuộc. 
 


  • 10/02/2016 02:39
  • Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 5121


Gửi nhận xét